Đề nghị các địa phương kiểm soát giá bán thịt lợn

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa đề nghị các địa phương tổ chức rà soát, kiểm soát giá bán thịt lợn hơi và thịt lợn...
Giá thịt lợn ở các địa phương vẫn ở mức cao do tiểu thương chưa mua được giá thấp Giá heo hơi giảm, thịt đến tay người tiêu dùng vẫn đắt

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa có văn bản gửi các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về tổ chức thực hiện các giải pháp để kiểm soát giá bán thịt lợn hơi và thịt lợn.

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, từ ngày 1/4, tất cả 15 doanh nghiệp đồng loạt giảm giá thịt lợn hơi xuống 70.000 đồng/kg, có doanh nghiệp giảm giá bán xuống 65.000-67.000 đồng/kg.

de nghi cac dia phuong kiem soat gia ban thit lon
Ảnh minh họa.

Tuy nhiên, tổng số lượng thịt lợn xuất chuồng của 15 doanh nghiệp này chỉ chiếm 35-40%; số còn lại do trang trại, gia trại, hộ chăn nuôi của các địa phương cung cấp ra thị trường với giá dao động 73.000-78.000 đồng/kg thịt lợn hơi - điều này đang ảnh hưởng chung đến giá bán thịt lợn trên thị trường.

Trên cơ sở đó, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức rà soát, kiểm soát giá bán thịt lợn hơi và thịt lợn; đề nghị trang trại, gia trại và hộ chăn nuôi lợn tại các địa phương cùng 15 doanh nghiệp thực hiện tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ cần đồng loạt giảm giá thịt lợn hơi xuống mức 70.000 đồng/kg, tiến tới giảm xuống 65.000 đồng/kg và 60.000 đồng/kg thịt lợn hơi.

Bên cạnh đó, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cũng đề nghị các tỉnh, thành phố rà soát, chi trả kinh phí cho các hộ, cơ sở chăn nuôi bị thiệt hại do bệnh dịch tả lợn châu Phi để có nguồn lực tổ chức tái đàn, tăng đàn lợn.

Ngoài ra, các địa phương cũng được đề nghị chỉ đạo các tổ chức tín dụng, ngân hàng tại địa phương có chính sách ưu tiên tín dụng, người chăn nuôi bị thiệt hại do dịch tả lợn châu Phi được vay vốn để khôi phục sản xuất, tái đàn, tăng đàn để sớm khôi phục nguồn cung thịt lợn cho nhu cầu tiêu dùng trong nước.

Hậu Lộc
Phiên bản di động