Đề cử giải thưởng Bùi Xuân Phái - Vì tình yêu Hà Nội 2019

Giải thưởng Bùi Xuân Phái-Vì tình yêu Hà Nội lần thứ 12 năm 2019 có 10 đề cử. Đây là những tác phẩm, ý tưởng, việc làm tôn vinh Hà Nội, lễ tổng kết và trao giải dự kiến diễn ra 27/8.
Hà Nội xây đường rộng 40m qua huyện Hoài Đức 35 tác phẩm đoạt giải “Báo chí với công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí” Từ 21/6, có thể gửi tác phẩm dự Giải báo chí “Vì sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc” lần thứ XIV
de cu giai thuong bui xuan phai vi tinh yeu ha noi 2019
Quyết tâm hồi sinh sông Tô Lịch nằm trong đề cử

Giải Việc làm-Vì tình yêu Hà Nội gồm ba đề cử: Nhóm kí họa đô thị Hà Nội với các hoạt động nhằm lưu giữ ký ức Hà Nội bằng tranh, các hoạt động tích cực của TP Hà Nội và cả cộng đồng nhằm khẳng định vị thế và quảng bá hình ảnh Hà Nội “thành phố vì hòa bình”, nỗ lực yêu cầu khôi phục tên gọi tòa nhà Bưu điện Hà Nội ở hồ Hoàn Kiếm.
Ba cuốn sách được đề cử Tác phẩm-Vì tình yêu Hà Nội: Hà Nội một thời hát của Nguyễn Trương Quý, Kim Liên một thuở của Vũ Công Chiến, Hà Nội quán xá phố phường của Uông Triều.

Ba ý tưởng được đề cử trong mục Ý tưởng-Vì tình yêu Hà Nội: Quyết tâm làm hồi sinh sông Tô Lịch của các cơ quan chức năng và cộng đồng người dân Hà Nội, xây dựng đường đua xe công thức 1 và đăng cai tổ chức giải đua vào 4/2020; dự án đào tạo, nghiên cứu “Diện mạo mới cho chợ truyền thống của Hà Nội” với sự tham gia của KTS Steve Davies.

Nhà thơ Bằng Việt, Chủ tịch Hội đồng giám khảo cho hay, hội đồng thiên về sách khảo cứu hơn văn chương hư cấu vì tác phẩm văn chương hư cấu xuất sắc có tên ở giải thưởng của Hội Nhà văn Hà Nội, Hội Nhà văn Việt Nam. Những cuốn khảo cứu này chứng tỏ sự gắn bó và tình yêu với Hà Nội hơn cả.

Một trong những điểm nổi bật của đề cử năm nay là những tác phẩm, việc làm mang tính hoài cổ. “Người Hà Nội bao giờ cũng sống một cách đầy đủ nhất, không mải chạy theo những cái tân kỳ, mà muốn Hà Nội phải có cả mới và cũ đan xen nhau, truyền thống và hiện đại gắn bó với nhau”, Bằng Việt nói.

Theo Tiền phong
Phiên bản di động