Đẩy nhanh thực hiện khám chữa bệnh BHYT bằng căn cước công dân gắn chíp

Đẩy nhanh tiến độ thực hiện khám chữa bệnh bảo hiểm y tế (KCB BHYT) bằng căn cước công dân (CCCD) gắn chíp.
Hà Nội: Trung tâm Bảo trợ xã hội 2 phối hợp với Công an làm CCCD gắn chíp cho các trường hợp đặc biệt


Theo đó, Sở Y tế Hà Nội nhận được Công văn số 6914/BYT-BH ngày 29/11/2022 của Bộ Y tế về việc đôn đốc triển khai thực hiện KCB BHYT bằng CCCD gắn chíp.

Về việc này, Sở Y tế đề nghị các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh công lập và ngoài công lập rà soát tình hình triển khai thí điểm thực hiện KCB BHYT bằng CCCD gắn chíp hoặc qua ứng dụng VneID của Bộ Công an tại đơn vị theo đúng chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Y tế.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh họa

Ngoài ra, tăng cường công tác thông tin, truyền thông cho người dân trên địa bàn, người bệnh có thẻ BHYT đăng ký ban đầu tại đơn vị để hiểu về những lợi ích của việc sử dụng CCCD gắn chíp trong KCB BHYT, dần thay đổi thói quen sử dụng CCCD gắn chíp hoặc ứng dụng VneID khi tham gia hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Các đơn vị chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ các biện pháp để đảm bảo việc triển khai sử dụng CCCD gắn chíp trong KCB BHYT tại đơn vị, phấn đấu đạt và vượt các chỉ tiêu, hướng dẫn của Bộ Y tế và Bảo hiểm xã hội Việt Nam: Đến hết năm 2022 đạt tỷ lệ 100% cơ sở KCB BHYT trên địa bàn triển khai KCB BHYT bằng CCCD gắn chíp với 20% người dân khi đi KCB BHYT có thực hiện tra cứu thông tin BHYT qua CCCD gắn chíp hoặc ứng dụng VneID.

Trong quá trình triển khai thực hiện, các đơn vị kịp thời báo cáo khó khăn, vướng mắc với Sở Y tế và Bảo hiểm xã hội thành phố để được hướng dẫn và giải quyết.

Trong thời gian tới, Sở Y tế sẽ tổ chức kiểm tra, giám sát tiến độ thực hiện KCB BHYT bằng CCCD gắn chíp hoặc qua ứng dụng VneID tại các đơn vị; kết quả kiểm tra, giám sát sẽ tính vào điểm thi đua, xếp loại thành tích và cải tiến chất lượng của đơn vị.

Phương Thu
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động