Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh

Đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các khâu, các lĩnh vực để phục hồi mạnh mẽ

Nhấn mạnh Hà Nội đang phục hồi kinh tế khá tốt song vẫn phải đảm bảo thích ứng an toàn, linh loạt, Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh đề nghị các Sở, ngành đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các khâu, các lĩnh vực quản lý
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Trong năm 2022 phải tạo ra bước đột phá trong cải cách hành chính Hải Dương: Công bố Chỉ số cải cách hành chính năm 2021 Bắc Giang thu hút đầu tư hơn 300 triệu USD chỉ trong 60 ngày
Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh kết luận hội nghị
Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh kết luận hội nghị

Kết luận hội nghị giao ban công tác tháng 3/2022 của UBND thành phố Hà Nội, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh nhấn mạnh, với những cố gắng, nỗ lực vượt bậc của cả hệ thống chính trị thành phố tới cơ sở, bức tranh kinh tế-xã hội Thủ đô có rất nhiều tín hiệu khởi sắc, cơ bản thể hiện tín hiệu phục hồi kinh tế tích cực, hầu hết chỉ tiêu vượt cao so với cùng kỳ.

Hiện, thành phố đang thích ứng linh hoạt kiểm soát một cách chủ động dịch bệnh. Trong 2 tháng đầu năm 2022 ,thành phố vượt qua khó khăn thách thức lớn, đặc biệt là với y tế cơ sở khi ca nhiễm chủng Omicron tăng đột biến. Trong hoàn cảnh như vậy, thành phố đã tập trung chăm sóc, quản lý được đối tượng nguy cơ cao.

“Các cấp, các ngành đã vào cuộc đúng tinh thần nỗ lực và quyết tâm cao nhất cho năm bản lề 2022, bức tranh chung có nhiều điểm sáng, vì vậy các đơn vị cần phát huy những thành quả đã đạt được, có giải pháp cụ thể khắc phục những tồn tại hạn chế để hoàn thành tốt nhất kế hoạch năm 2022”, Chủ tịch UBND thành phố nêu.

Về nhiệm vụ trọng tâm tháng 3, quý I và các tháng còn lại của năm 2022, Chủ tịch UBND thành phố đề nghị các cấp, ngành, địa phương tập trung cao độ những nhiệm vụ chính trị đặt ra với địa bàn Thủ đô, thực hiện hiệu quả Nghị quyết 11 của Chính phủ, Nghị quyết 43 của Quốc hội, Chương trình số 02 của Thành uỷ về phát triển kinh tế-xã hội…

Nhấn mạnh Hà Nội đang phục hồi kinh tế khá tốt song vẫn phải đảm bảo thích ứng an toàn, linh loạt, Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh đề nghị các Sở, ngành đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các khâu, các lĩnh vực quản lý

Về thí điểm cấp định danh điện tử cho công dân mà Công an thành phố đang triển khai, đồng chí Chu Ngọc Anh nhấn mạnh, đây là nền tảng quan trọng để gắn với dịch vụ công thiết yếu, làm tốt nhiệm vụ này sẽ hiệu quả trong điều hành kinh tế-xã hội.

Ngoài ra, các ngành, các cấp tập trung kiểm soát chặt chẽ, hạn chế ca mắc chuyển nặng, chuyển tầng. Chủ tịch UBND thành phố giao Sở Thông tin và Truyền thông đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị từ thành phố đến cơ sở; Giữ vững nguyên tắc “5K + vắc xin, thuốc điều trị + công nghệ + ý thức người dân”, không lơ là chủ quan. Về đối tượng nguy cơ cao, cần khẩn trương có kế hoạch cụ thể để có biện pháp bảo vệ.

Chủ tịch UBND thành phố cũng lưu ý các đơn vị, địa phương phải tập trung quyết liệt giải ngân đầu tư công, chú trọng phát triển các ngành kinh tế tiềm năng, tạo sức bật trong năm 2022. Nêu rõ, có những ngành hàng đã thích ứng nhưng chưa đáp ứng nhu cầu tăng trưởng, vì vậy cần quyết liệt và khẩn trương hoàn thiện kịch bản tăng trưởng của các cấp, các ngành, đơn vị, tránh kế hoạch có tính “trên giấy” không khả thi trong thực tiễn. Các ngành, các cấp tập trung cao độ tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho doanh nghiệp, cả doanh nghiệp trong nước và nước ngoài.

“Đây là năm đặc biệt, UBND thành phố có niềm tin sang quý II/2022 sẽ đạt được những thành quả quan trọng, tạo nền tảng cho phát triển dài và rộng hơn cho Thủ đô”, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội nêu và nhấn mạnhvới tinh thần này cần quyết tâm cao độ nhất, chung sức đồng lòng, thích ứng linh hoạt nhất để phục hồi và phát triển kinh tế mạnh mẽ trong quý I và cả năm 2022.

TTTĐ
Phiên bản di động