Hiến kế cho Đoàn

Đẩy mạnh các "Ngày thứ bảy tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính"

Nói đến thủ tục hành chính, nhiều người đều cảm thấy phức tạp, nhiều công đoạn, giấy tờ. Tuy nhiên, những năm gần đây, công tác cải cách hành chính và sự giúp sức tình nguyện của Đoàn khiến công dân bớt ngại hơn khi đi giải quyết thủ tục hành chính.
Mô hình một cửa đô thị hiện đại: Thủ tục hành chính giải quyết nhanh, dân hài lòng Hà Nội: Công bố danh mục thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai Mã định danh điện tử - "xóa ám ảnh" thủ tục hành chính

Bạn Thu Anh (tỉnh Bắc Giang) chia sẻ: Tôi được biết, việc sáng tạo trong công tác, phục vụ Nhân dân của tổ chức Đoàn Thanh niên đã đạt nhiều thành tựu và dấu ấn tốt đẹp, được xã hội và Nhân dân ghi nhận, đánh giá cao. Đặc biệt, phong trào “Ba trách nhiệm” triển khai theo hướng thực chất hơn, gắn với đặc thù và nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị, góp phần thúc đẩy tinh thần sáng tạo của cán bộ, công chức, viên chức trẻ, đóng góp hiệu quả vào quá trình cải cách hành chính, phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Đoàn viên, thanh niên tích cực tham gia đề xuất các sáng kiến đổi mới quy trình, thủ tục hành chính, nâng cao hiệu quả, chất lượng công tác tham mưu, phục vụ; các sáng kiến, giải pháp trong huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, phục vụ chiến đấu, làm chủ công nghệ, vũ khí, khí tài hiện đại. Nhiều chương trình, dự án, đề án gắn với nhiệm vụ chuyên môn và phục vụ nhu cầu đời sống dân sinh được thực hiện sáng tạo, hiệu quả.

Bạn Thu Anh (bên phải)
Bạn Thu Anh (bên phải)

Các hội thi, hội thao, ngày hội sáng tạo trẻ, tuyên dương cán bộ, công chức, viên chức trẻ hàng năm được tổ chức sâu rộng, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia. Công tác hỗ trợ, tư vấn cho người dân về chủ trương, chính sách, pháp luật, thủ tục hành chính được quan tâm, chú trọng với hình thức, cách làm linh hoạt, sáng tạo, được xã hội, Nhân dân ghi nhận, ủng hộ.

Từ thực tế tôi thấy, các công trình phần việc thanh niên trong tình nguyện hỗ trợ giải quyết thủ tục hành chính cho Nhân dân rất thiết thực. Theo tôi, trong thời gian tới, tổ chức Đoàn các cấp cần duy trì và tăng cường hơn nữa những “Ngày thứ bảy tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính” giúp người dân. Bởi có nhiều công dân không có thời gian trong tuần để đến công sở làm giấy tờ hành chính cá nhân; Hoặc có quá nhiều hạng mục để hoàn thiện hồ sơ, thủ tục hành chính mà cần đến việc “tăng ca” của cán bộ hành chính. Vì vậy, tôi rất mong các cán bộ hành chính trẻ, thanh niên tình nguyện tích cực tham gia mô hình này.

Lê Dung (ghi)
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động