Đặt công tác kiểm tra lên hàng đầu trong phòng, chống dịch Covid-19

Sáng 27/8, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn đã kiểm tra công tác lãnh đạo, chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tại quận Đống Đa.
Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch dịp nghỉ lễ 2/9 và khai giảng năm học mới Hà Nội tiếp tục thực hiện nhiệm vụ kép: Vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế

Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại một số nhà hàng, quán ăn ở phố Huỳnh Thúc Kháng.

Đoàn công tác đã kiểm tra việc phòng, chống dịch Covid-19 tại một số quán ăn, quán cà phê trên các tuyến phố thuộc quận Đống Đa như: Huỳnh Thúc Kháng, Thái Hà, Chùa Bộc và công tác chuẩn bị khai giảng năm học mới tại Trường Tiểu học Trung Tự (phường Trung Tự), Trường Trung học cơ sở Bế Văn Đàn (phường Quang Trung).

Báo cáo tại buổi kiểm tra, Chủ tịch UBND quận Đống Đa Đặng Việt Quân cho biết, xác định công tác phòng, chống dịch Covid-19 là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách, Ban Thường vụ Quận ủy Đống Đa đã lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt; huy động cả hệ thống chính trị thực hiện các biện pháp để ngăn chặn, kiểm soát dịch. Quận đã thành lập 382 tổ giám sát và tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 (tổ giám sát trong cộng đồng) tại 21 phường trên địa bàn với 2.007 người tham gia.

Quận cũng tổ chức tổng vệ sinh môi trường và khử khuẩn tại các lớp mẫu giáo độc lập tư thục trên địa bàn quận; thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành giám sát, kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19…

UBND quận cũng đã chỉ đạo Công an quận, UBND 21 phường trên địa bàn thực hiện nghiêm túc và rà soát các trường hợp người trở về Hà Nội từ thành phố Đà Nẵng. Từ ngày 8-7-2020 đến nay, trên địa bàn quận ghi nhận 6.758 người đi, đến, ở, trở về từ thành phố Đà Nẵng. Trong đó, có 13 trường hợp F1 đã được cách ly, theo dõi sức khỏe tập trung; 68 trường hợp F2 được cách ly, theo dõi sức khỏe tại nơi cư trú. Tính đến hết ngày 26-8-2020, trong số 8.732 mẫu xét nghiệm đã được lấy, có 8.731 mẫu âm tính, 1 mẫu đang chờ kết quả.

Tại buổi kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý ghi nhận, các nhà hàng, quán ăn trên các tuyến phố của quận Đống Đa đã nắm bắt và thực hiện đúng các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Chỉ ra một số tồn tại, hạn chế, đồng chí Ngô Văn Quý đề nghị quận Đống Đa và các đơn vị tiếp tục triển khai chỉ đạo của thành phố như: Tuyên truyền người dân đeo khẩu trang, không tụ tập đông người; các nhà hàng thực hiện đúng quy định giãn cách, nhân viên phục vụ đeo khẩu trang trong suốt quá trình phục vụ. Đồng thời, quận cần tiếp tục rà soát, kiểm tra, tăng cường tuyên truyền và xử phạt những trường hợp vi phạm…

Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn kết luận buổi kiểm tra.

Kết luận buổi kiểm tra, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn lưu ý quận Đống Đa là địa bàn tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra dịch bệnh nói chung và dịch Covid-19 nói riêng. Qua tiếp xúc, Phó Bí thư Thành ủy nhận định, cán bộ, người dân, hộ kinh doanh, các trường học trên địa bàn quận đã nắm bắt được chủ trương của thành phố.

Riêng về công tác chuẩn bị khai giảng năm học mới, Phó Bí thư Thành ủy cho rằng, Trường Tiểu học Trung Tự và Trường Trung học cơ sở Bế Văn Đàn đã triển khai tốt việc chuẩn bị tổ chức lễ khai giảng cũng như kế hoạch năm học mới. Các nhà trường đã tiếp thu hiệu quả chỉ đạo phòng, chống dịch và triển khai sáng tạo trong việc tổ chức khai giảng, bảo đảm trang trọng, vui tươi.

Thời gian tới, đồng chí Đào Đức Toàn đề nghị quận Đống Đa duy trì thường xuyên các biện pháp phòng, chống dịch, kiên trì thực hiện các biện pháp: Tổ chức hướng dẫn các cửa hàng trên địa bàn kinh doanh đúng theo quy định trong tình hình mới; tăng cường phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội để làm tốt công tác phòng, chống dịch; công an quận và các phường trên địa bàn quận tăng cường lực lượng hỗ trợ nhà trường phân luồng giao thông để tổ chức lễ khai giảng…

Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn cũng đề nghị quận Đống Đa đưa công tác kiểm tra, nhắc nhở lên hàng đầu, triển khai kiên trì, quyết liệt, đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch để người dân có cuộc sống văn minh, an toàn hơn.

Nguồn: hanoimoi
www.hanoimoi.com.vn
Phiên bản di động