Đào Tết bông trắng như tuyết, dân tranh nhau mua, nhà vườn "cháy hàng"

Không ế ẩm như đào phai hay đào bích, những cây và cành đào Tết có bông trắng như tuyết đang được nhiều người tranh nhau đặt mua, nhà vườn “cháy hàng” dù còn cả tuần nữa mới tới Tết Tân Sửu.
Các chợ đào Tết tại Hà Nội, giá hạ nhưng mới chỉ nhộn nhịp người bán Nhộn nhịp chợ hoa những ngày giáp Tết Nguyên đán 2021

Tranh thủ giờ nghỉ trưa ở cơ quan, anh Nguyễn Văn Tuấn ở Lãng Yên (Hai Bà Trưng, Hà Nội) chạy ra bến xe Giáp Bát để chở cây bạch đào 3 năm tuổi mà nhà vườn gửi về trưng Tết Tân Sửu 2021. Trồng cây vào chậu xong xuôi, anh Tuấn nói: “Bông hoa trắng muột như tuyết bắt đầu nở rồi, tính cả phí vận chuyển là 2,2 triệu đồng cây bạch đào này”.

Anh cho biết, nhà anh rất thích chơi đào vào mỗi dịp Tết Nguyên đán. Có năm thì chơi cành đào rừng, có năm chơi cây đào bích hay cành đào huyền cỡ đại giá từ 2-4 triệu đồng tùy loại.

Nhưng dịp cận Tết này, lướt facebook anh thấy vài người khoe có cành đào tránh (bạch đào) nhìn thấy mê nên anh quyết tâm lùng mua bằng được.

Đào Tết bông trắng như tuyết, dân tranh nhau mua, nhà vườn 'cháy hàng'
Bạch đào có bông trắng muốt như tuyết được nhiều người lùng mua chơi Tết Tân Sửu 2021

“Trên chợ hoa online có vài người rao bán bạch đào nhưng đa phần là cành nhỏ, trong khi tôi muốn mua cây. Tìm mãi cuối cùng cũng đặt được một cây của nhà vườn trên Lạng Sơn, cành có nụ hoa chi chít, bông to đẹp”, anh nói.

Chia sẻ với PV. VietNamNet, anh Kỳ Vũ, một nhà vườn trồng bạch đào trên Lạng Sơn, cho biết, loại hoa này được trồng ở Lạng Sơn và Mộc Châu (Sơn La). Song, trồng ở Lạng Sơn hợp khí hậu nên bông hoa to, đẹp hơn.

Theo anh, vì hoa có sắc trắng muốt như tuyết, khác hẳn với những loại đào phai, đào bích thường thấy nên đào bạch rất đắt khách đặt mua.

“Năm nay vườn nhà tôi có hơn 100 gốc bạch đào, đều là cây 3 năm tuổi, hoa bung nở trắng xóa cả khu vườn. Song, tất cả lượng đào này trong vườn đều được khách đặt mua, 2 ngày nay khách hỏi mà đành lắc đầu vì đã cháy hàng”, anh nói. Theo đó, vườn bạch đào này anh không bán sỉ, chỉ bán lẻ và tất cả đều là khách đặt mua online. Anh rao bán trên trang facebook cá nhân của mình chỉ hơn chục ngày khách đã tranh nhau mua hết sạch.

Đào Tết bông trắng như tuyết, dân tranh nhau mua, nhà vườn 'cháy hàng'
Những cây đào trắng này có giá tiền triệu

Khách chủ yếu là ở Hà Nội, số lượng khách ở tỉnh lân cận đặt mua không nhiều. Mỗi khách chỉ mua 1-2 cây để trưng Tết hoặc đem biếu tặng. Anh đánh từng cây, đóng hàng gửi nhà xe chuyển cho khách.

“Bạch đào tuy được nhiều người lùng mua nhưng giá không quá cao. Cây trong vườn nhà tôi giá dao động từ 1-1,5 triệu đồng. Tính ra mùa Tết này chỉ riêng vườn bạch đào tôi thu hoạch 130 triệu đồng”, anh Kỳ tiết lộ.

Chị Hoàng Thị Diệu - đầu mối bán hoa đào Tết online ở Nhật Tân (Tây Hồ, Hà Nội) - thừa nhận, tầm này bạch đào đã “cháy hàng”, để mua được cành hoặc cây đào loại này rất khó.

Đào Tết bông trắng như tuyết, dân tranh nhau mua, nhà vườn 'cháy hàng'
Loại đào này được rất nhiều người dân ở Hà Nội mua chơi Tết
Đào Tết bông trắng như tuyết, dân tranh nhau mua, nhà vườn 'cháy hàng'
Nhà vườn ở Lạng Sơn đóng hàng gửi đào đi cho khách
Đào Tết bông trắng như tuyết, dân tranh nhau mua, nhà vườn 'cháy hàng'
Vườn đào trắng hàng trăm cây được anh Kỳ Vũ bán hết sạch chỉ trong khoảng chục ngày

"Cả mùa Tết này tôi gom mua từ nhà vườn ở Mộc Châu, Sơn La được khoảng 250 cây và cành bạch đào. Về đây bán giá dao động từ 500.000 đồng đến 1 triệu đồng/cành tùy to nhỏ và dáng thế. Cây giá đắt hơn, tầm 2-4 triệu, có cây giá tới 6-7 triệu đồng phụ thuộc vào năm tuổi và thế.

“Hàng gom được chỉ đủ trả khách đã đặt trước đó. Sáng nay còn mấy cành cũng được khách đặt mua nốt” chị chia sẻ.

Chị Diệu cho biết, vì bạch đào chưa được trồng nhiều, màu hoa khá bắt mắt nên thu hút sự chú ý, được mọi người mua về trưng Tết nhiều. Chị đang liên hệ tiếp với các nhà vườn để gom thêm bạch đào, nhưng số lượng có bán từ nay tới Tết Nguyên đán Tân Sửu sẽ không nhiều.

Nguồn: VietNamNet
vietnamnet.vn
Phiên bản di động