Đăng tải thông tin sai về dịch Covid-19 trên facebook một người ở Huế bị phạt 10 triệu đồng

Tối 9/3, Sở TT&TT Thừa Thiên Huế cho biết, cơ quan chức năng vừa tiến hành xử phạt một trường hợp đăng tải thông tin sai sự thật về dịch Covid-19.    
Thông tin mới nhất về ca nhiễm SARS-CoV-2 đầu tiên tại Thừa Thiên Huế Đồi Vọng Cảnh ở Huế sẽ trở thành điểm thưởng ngoạn công cộng Thừa Thiên Huế: Dân “khóc ròng” vì hàng nghìn hecta sắn nhiễm bệnh khảm lá Thừa Thiên Huế: Đang làm rõ cái chết bất thường của một Phó Trưởng Công an huyện Thừa Thiên Huế cách ly 5 người trở về từ tỉnh Vĩnh Phúc
dang tai thong tin sai ve dich covid 19 tren facebook mot nguoi o hue bi phat 10 trieu dong

Thu làm việc với cơ quan công an

Theo thông tin ban đầu, khoảng 9h30 sáng 9/3, trên mạng xã hội facebook có đăng tải 2 bài viết của nickname Kiều Thu Đặng với nội dung “Mọi người quanh khu vực Phú Bài, Thủy Lương... cẩn thận. Đã có 1 ca ở gần đó đã bị hốt đi cả nhà rồi”.

Tiếp sau đó 45 phút thì đăng “Mọi người quanh khu vực Phú bài, Thủy Lương, Lương lộc... cẩn thận. Đã có 1 ca ở gần đó đã bị hốt đi cả nhà rồi, chưa biết chính xác kết quả xét nghiệm nhưng mọi người nên tránh ra đường thì tốt hơn”.

Nội dung đăng tải tồn tại trên mạng xã hội đến 11h cùng ngày và được chủ tài khoản chủ động tháo gỡ sau khi có yêu cầu của cơ quan chức năng.

Đội An ninh Công an Thị xã Hương Thủy (tỉnh Thừa Thiên Huế) đã chủ trì, phối hợp cùng Thanh tra Sở TT&TT tiến hành xác minh nhân thân, địa chỉ nơi cư trú của chủ tài khoản facebook Kiều Thu Đặng và tiến hành mời làm việc.

Tài khoản facebook đăng tải là Đặng Thị Thu (SN 1995, thường trú phường Thủy Lương, thị xã Hương Thủy).

Làm việc với cơ quan chức năng, Thu trình bày đã nghe thông tin từ mẹ mình rồi đăng tải lên facebook để mọi người cảnh giác, tránh bị lây nhiễm bởi dịch Covid - 19 chứ không có mục đích xấu.

Thu cho hay, không hay biết việc đăng thông tin không chính xác là vi phạm pháp luật. Thu thừa nhận những sai phạm của mình, đăng tải thông tin cải chính.

Công an Thị xã Hương Thủy đã xử phạt Đặng Thị Thu số tiền 10 triệu đồng, do vi phạm quy định tại điểm a, khoản 3, Điều 64 Nghị định 174/NĐ - CP ngày 13/11/2013 quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lính vực bưu chính viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện.

N.Dương - Tùng Anh
Phiên bản di động