Đang cách ly y tế 99 người để phòng, chống dịch Covid-19 tại Bắc Giang

Tính đến hết ngày 9/3, có 99 người đang được cách ly y tế tập trung 14 ngày tại tỉnh Bắc Giang. Trong đó, người Việt Nam là 95 người, người Trung Quốc là 4 người. Hiện tỉnh này chưa ghi nhận trường hợp nào nhiễm virus SARS-CoV-2.
Bí thư Thành ủy Bắc Giang chỉ đạo họp trực tuyến trong mùa dịch Covid-19 Bắc Giang sẽ mở hàng chục điểm bán khẩu trang kháng khuẩn tại 9 huyện, 1 thành phố Bắc Giang: Tất cả các trường hợp tiếp xúc gần với người nhiễm SARS-CoV-2 đều có kết quả âm tính

Theo Báo cáo mới nhất của Sở Y tế Bắc Giang, hiện trên địa bàn tỉnh chưa ghi nhận trường hợp nào nhiễm virus SARS-CoV-2. Công tác phòng, chống dịch bệnh đang được áp dụng nghiêm ngặt theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.

dang cach ly y te 99 nguoi de phong chong dich covid 19 tai bac giang
Tính đến hết ngày 9/3, tỉnh Bắc Giang chưa ghi nhận trường hợp nào nhiễm virus SARS-CoV-2

Theo số liệu báo cáo, số người nghi nhiễm dịch bệnh Covid-19 được cách ly theo dõi tại cơ sở y tế là 49 người. Trong đó, số người đã có kết quả xét nghiệm âm tính hoặc được ra viện loại trừ là 47 người. Số người còn đang được cách ly theo dõi tại cơ sở y tế hoặc chờ kết quả xét nghiệm có 02 người.

Tính đến thời điểm này, Bắc Giang có 99 người đang được cách ly y tế tập trung trong 14 ngày. Trong đó, người Việt Nam là 95 người, người Trung Quốc là 4 người.

dang cach ly y te 99 nguoi de phong chong dich covid 19 tai bac giang
Bắc Giang hiện đang thực hiện nghiêm công tác cách ly đối với những trường hợp bắt buộc phải cách ly y tế

Ngoài ra, tổng số người có yếu tố dịch tễ được quản lý theo dõi trong cộng đồng là 2.775 người. Trong đó, số người đã hết thời gian cách ly không có biểu hiện bệnh được loại trừ là 2.264 người. Có 511 người có yếu tố dịch tễ đang được quản lý theo dõi.

Được biết, tình Bắc Giang hiện nay đang áp dụng nghiêm ngặt công tác cách ly y tế, theo dõi sức khỏe đối với những người có tiếp xúc gần với người tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 để hạn chế dịch bệnh lây lan.

dang cach ly y te 99 nguoi de phong chong dich covid 19 tai bac giang
Lãnh đạo tỉnh Bắc Giang đã chỉ đạo Sở Công Thương làm việc với Công ty cổ phần Tổng công ty may Bắc Giang BGG để mở các điểm bán lẻ khẩu trang vải kháng khuẩn tại các 9 huyện và thành phố từ ngày 10/3.

Đồng thời để tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh, mới đây lãnh đạo tỉnh Bắc Giang đã chỉ đạo Sở Công Thương làm việc với Công ty cổ phần Tổng công ty may Bắc Giang BGG để mở các điểm bán lẻ khẩu trang vải kháng khuẩn tại các 9 huyện và 1 thành phố từ ngày 10/3.

Đây là hành động quyết liệt của tỉnh Bắc Giang nhằm phục vụ nhu cầu khẩu trang phòng dịch cho nhân dân, góp phần chống nạn đầu cơ, tăng giá, khan hiếm khẩu trang y tế.

Nhóm PV
Phiên bản di động