“Dàn quân nhạc nhí” hăng say luyện tập mừng Đại hội Đoàn

Suốt một tháng nay, sau cánh cổng trường THCS Ái Mộ (Long Biên, Hà Nội) luôn vang lên tiếng nhạc vui tươi, rộn rã. Những âm thanh tươi đẹp đó sẽ được các “nhạc công” nhí của trường mang đến phiên trọng thể Đại hội Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội lần thứ XVI.
Đồng chí Trần Ngọc Nam tái đắc cử chức danh Bí thư Tỉnh đoàn Hà Nam Chàng trai “vàng” môn lặn: Tự hào khi là đại biểu dự Đại hội Đoàn Thủ khoa khối A1 háo hức chờ Đại hội Đoàn TN thành phố Mời bạn đọc hiến kế cho Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội

Theo anh Trương Đức Long, giáo viên Tổng phụ trách Đội trường THCS Ái Mộ, thời gian qua Đội nghi lễ của trường luôn được tin tưởng tham gia biểu diễn tại nhiều chương trình sự kiện lớn của quận Long Biên. Với kinh nghiệm có được đội đã được tin tưởng “chọn mặt gửi vàng” biểu diễn tại phiên trọng thể của Đại hội Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội lần thứ XVI sẽ diễn ra trong 2 ngày 28, 29/9.

Đội nghi lễ trường THCS Ái Mộ tập luyện chào mừng Đại hội Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội
Đội nghi lễ trường THCS Ái Mộ tập luyện chào mừng Đại hội Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội

“Đại hội là một sự kiện chính trị quan trọng, ngày hội lớn của thanh niên Thủ đô. Được biểu diễn tại đại hội là niềm vinh dự rất lớn với thầy và trò nhà trường. Vì vậy, suốt một tháng qua, 41 thành viên trong Đội nghi lễ đã chăm chỉ tập luyện”, anh Trương Đức Long, giáo viên Tổng phụ trách Đội trường THCS Ái Mộ chia sẻ.

Lịch học kéo dài cả ngày trong khi giờ tập luyện từ 2h-3h30 chiều nên một số thành viên bị mất tiết học. May mắn, đội nghi lễ nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện của Ban Giám hiệu, đặc biệt là cô Ngô Thị Nga, Hiệu trưởng nhà trường. Vì thế, các thành viên trong đội không chỉ được sắp xếp học bù mà còn được nhà trường đầu tư, trang bị quần áo nghi lễ đồng bộ để tham gia chào mừng Đại hội Đoàn trang trọng nhất.

Suốt một tháng qua, thầy và trò nhà trường đều hăng say luyện tập
Suốt một tháng qua, thầy và trò nhà trường đều hăng say luyện tập

Bên cạnh đó, đội nghi lễ nhận được sự ủng hộ của ban đại diện cha mẹ học sinh nên “Dàn quân nhạc nhí" yên tâm tập luyện cho ngày hội lớn. Vì thế, từ một tháng nay, từ cổng, người ta có thể nghe thấy những khúc nhạc hòa tấu sôi động với đủ bè phối, như thể đang có dàn nhạc chuyên nghiệp trình diễn trong buổi lễ. Tuy nhiên, đằng sau cánh cổng ấy, những người tạo nên thanh âm rộn ràng lại là “nhạc công” nhí, học sinh của trường.

Là một thành viên của Đội nghi lễ trường THCS Ái Mộ, em Nguyễn Châu Anh lớp 7a cho biết: “Các tiết mục trống kèn chúng em tập luyện gồm có bài “Hành tiến” và “Gặp nhau giữa trời thu”. Trong đó, bài “Gặp nhau giữa trời thu” có giai điệu bắt tai nhưng các nốt nhạc khá khó nên chúng phải tập đi tập lại rất nhiều lần”.

Đội nghi lễ luôn nhận được sự hướng dẫn tận tình của thầy cô
Đội nghi lễ luôn nhận được sự hướng dẫn tận tình của thầy cô

Dù gặp nhiều khó khăn, vất vả nhưng không hề ảnh hưởng đến tinh thần luyện tập của cả đội. “Mỗi thành viên đều cảm thấy rất tự hào và có chút áp lực khi được đại diện cho học sinh toàn thành phố đến biểu diễn tại Đại hôi. Tuy nhiên, với mong muốn góp phần vào thành công của Đại hội, chúng em bảo nhau phải thật cố gắng”, Châu Anh nói.

Vinh dự và tự hào cũng là cảm xúc của em Hoàng Ngọc Diệp, học sinh lớp 7b. Theo Diệp, để có những tiết mục đặc sắc, hấp dẫn phải có sự phối hợp nhịp nhàng giữa đội trống và đội kèn. Thời gian tập luyện dài nên gặp nhiều khó khăn nhưng ai cũng cố gắng hết mình.

“Dàn quân nhạc nhí” hăng say luyện tập mừng Đại hội Đoàn
“Dàn quân nhạc nhí” hăng say luyện tập mừng Đại hội Đoàn
Với sự luyện tập chăm chỉ của các thành viên trong đội hứa hẹn mang đến tiết mục đặc sắc chào mừng Đại hội

“Qua những buổi tập luyện, chúng em thêm yêu tổ chức Đoàn, Đội. Chúng em cùng nỗ lực để mang đến Đại hội màn trống kèn chào mừng tươi vui, rộn ràng cũng là lời chúc mừng trân trọng nhất”, Ngọc Diệp chia sẻ.

Cùng với Đội nghi lễ trường THCS Ái Mộ, thiếu nhi và đoàn viên, thanh niên ở các cơ sở Đoàn, Hội, Đội trên toàn địa bàn thành phố cũng đang có việc làm thiết thực hướng đến Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2022-2027.

Các bạn trẻ tin tưởng Đại hội sẽ thành công rực rỡ. Đây là sự kiện chính trị đặc biệt quan trọng thể hiện sự đoàn kết, ý chí quyết tâm của tuổi trẻ trên chặng đường mới, với tinh thần xung kích, sáng tạo, góp phần xây dựng Thủ đô và đất nước giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

Anh Vũ
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động