Đảm bảo khám chữa bệnh, phòng dịch COVID-19 dịp Quốc khánh 2/9

Bộ Y tế vừa có văn bản gửi Các Vụ, Cục, Tổng cục, Thanh tra Bộ, Văn phòng Bộ; các đơn vị trực thuộc Bộ Y tế; Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc đảm bảo công tác y tế trong kỳ nghỉ Quốc khánh 2/9.
Chủ tịch UBND TP Trần Sỹ Thanh là Trưởng ban Chỉ đạo TP Hà Nội phòng, chống dịch COVID-19 Giám sát sự xuất hiện các biến thể mới của COVID-19
Hà Nội nhiều điểm hút khách du lịch dịp 2/9

Theo đó, nhằm đảm bảo công tác y tế và phòng, chống dịch bệnh trong kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, Bộ Y tế yêu cầu các cơ quan, đơn vị thực tiếp tục thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia, Bộ Y tế, Ban Chỉ đạo các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trong công tác phòng, chống dịch COVID-19; không được chủ quan, lơ là.

Đảm bảo khám chữa bệnh, phòng dịch COVID-19 dịp Quốc khánh 2/9
Ảnh minh hoạ

Đồng thời, bố trí phân công cán bộ trực 24/24 giờ trong những ngày nghỉ Lễ; đảm bảo các điều kiện về nhân lực, cơ sở vật chất, thuốc, trang thiết bị, vật tư y tế duy trì các hoạt động thường xuyên của các cơ quan, đơn vị; chủ động nắm tình hình và xử lý những vấn đề phát sinh.

Ngoài ra, phối hợp với lực lượng Công an, Quân đội và các Đơn vị có liên quan trên địa bàn đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông; phòng chống tội phạm, phòng chống cháy nổ; phòng chống thiên tai, bão lụt và các vấn đề liên quan khác.

Các đơn vị báo cáo kịp thời về những vấn đề nổi cộm, phức tạp phát sinh (nếu có) về Bộ Y tế (qua Văn phòng Bộ). Thông tin liên hệ với đồng chí Nguyễn Vũ Hùng, Phòng Tổng hợp, Văn phòng Bộ Y tế, điện thoại: 0963939499.

Dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay, người lao động được nghỉ tối đa 4 ngày từ ngày 1/9 đến hết ngày 4/9 do đó nhu cầu đi tham quan, du lịch của người dân tăng đột biến dịp này, để đảm bảo an toàn cho sức khỏe người dân, khách du lịch, nhiều địa phương siết chặt quản lý an toàn thực phẩm, nhất là trong những ngày nghỉ lễ 2/9.

Tại các cơ sở y tế cũng đã phân công kế hoạch trực, đảm bảo công tác khám chữa bệnh cho người dân cũng như đảm bảo công tác phòng chống dịch, không chủ quan, lơ là.

Phương Thu
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động