Đại học Quốc gia Hà Nội không tổ chức luyện thi đánh giá năng lực

Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết, trường này không tổ chức luyện thi đánh giá năng lực. Vì vậy, các sĩ tử nên thận trọng với các nhóm "luyện thi ảo".
Đại học Quốc gia Hà Nội đứng đầu Bảng xếp hạng trường đại học Việt Nam năm 2023 Đại học Quốc gia Hà Nội công bố cấu trúc, đề cương bài thi ĐGNL 2023 Tuổi trẻ Đại học Quốc gia Hà Nội trải nghiệm hành trình về nguồn

Gần đây, nhận thấy sức nóng của kỳ thi đánh giá năng lực (ĐGNL) của Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN), nhiều nhóm luyện thi THPT đã quảng cáo khóa học tổng ôn luyện.

Theo đó, các nhóm này quảng cáo, thí sinh theo học khóa này sẽ chinh phục được mọi dạng bài gồm 10 đề tiêu chuẩn, 5 đề nâng cao, 10 đề thực chiến; hay chỉ trong 75 ngày có thể nhân đôi cơ hội đỗ trường Top.

Đề luyện thi được quảng cáo có thể dựa vào các bài thi tham khảo hoặc cóp nhặt đề thi của trường này, trường kia khiến thí sinh cảm tưởng đề luyện thi giống đề thi thật. Song, theo các chuyên gia, với đề cóp nhặt kiểu này sẽ thiếu tính hệ thống hóa, học sinh giải các đề này cảm thấy chỗ rất khó, câu lại quá dễ không đúng với ma trận đề thi chính thống.

GS.TS Nguyễn Tiến Thảo, Giám đốc Trung tâm Khảo thí ĐHQGHN cho biết: ĐHQGHN không tổ chức hay liên quan tới bất cứ một hình thức ôn luyện nào với kỳ thi ĐGNL và cũng không liên kết với bất cứ tổ chức, trung tâm, cá nhân nào trong việc cung cấp bộ đề, ôn luyện cho thí sinh dự thi đánh giá năng lực.

Đại học Quốc gia Hà Nội không tổ chức luyện thi đánh giá năng lực
Ảnh minh họa

Trước đó, GS.TS Nguyễn Tiến Thảo cũng cho biết, dạng thức, cấu trúc đề thi ĐGNL của Đại học Quốc gia Hà Nội không thay đổi so với năm trước. Tuy nhiên, có sự điều chỉnh về hành chính như giới hạn số lần dự thi, tăng chế tài xử phạt thí sinh vi phạm quy chế thi, lệ phí đăng ký dự thi và thi.

Theo thống kê của đơn vị này, năm 2022 có trên 60 cơ sở đào tạo đại học tuyên bố sử dụng kết quả bài thi ĐGNL để xét tuyển. Năm 2023, con số các trường đại học phía Nam sử dụng kết quả bài thi ĐGNL để xét tuyển thể sẽ nhiều hơn.

Tùng Linh
Phiên bản di động