Đại gia bán lẻ dược mỹ phẩm lớn nhất Nhật Bản sắp vào Việt Nam

Ngày 16/12, Matsumoto Kiyoshi Holdings, tập đoàn sở hữu chuỗi cửa hàng dược mỹ phẩm lớn nhất Nhật Bản công bố ký kết hợp tác với Lotus Group để mở chuỗi cửa hàng dược mỹ phẩm tại Việt Nam.
Thời trang UNIQLO chính thức 'tham chiến' thị trường Việt Nam
dai gia ban le duoc my pham lon nhat nhat ban sap vao viet nam
Một cửa hàng Matsumoto Kiyoshi tại Nhật Bản. Ảnh: japantravel.com.

Theo dự kiến, cửa hàng đầu tiên ra mắt tại trung tâm TP HCM cuối tháng 3/2020 và 10-15 cửa hàng chuẩn tương tự, có diện tích 500 - 2.000m2 sẽ ra mắt trong vòng 3-5 năm tới tại các đô thị lớn Việt Nam, cùng với kế hoạch thiết lập chuỗi hàng trăm cửa hàng để mở rộng độ phủ.

Chuỗi bán lẻ Matsumoto Kiyoshi sẽ được điều hành bởi liên doanh giữa Matsumoto Kiyoshi Holdings và Lotus Group, công ty chuyên phân phối các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp từ Nhật Bản theo tỷ lệ sở hữu 51% và 48,87%, phần còn lại do một cá nhân nắm giữ.

Được biết, Việt Nam sẽ là thị trường thứ ba của chuỗi bán lẻ Matsumoto Kiyoshi tại nước ngoài. Từ năm 2017, tập đoàn Nhật Bản đã bắt đầu phân tích dữ liệu của khách hàng Việt Nam đến mua sắm tại các cửa hàng của hãng khi du lịch xứ sở hoa Anh Đào.

Theo Matsumoto Kiyoshi, mỗi năm có khoảng 31 triệu khách du lịch tới mua sắm tại các cửa hàng dược mỹ phẩm của Nhật. Trong năm 2019, ước tính số lượng khách hàng Việt Nam có mua sắm tại các cửa hàng Nhật Bản là gần 400.000 lượt.

Hậu Lộc
Xem phiên bản mobile