Đại diện Bệnh viện Anh Quất nói gì trước những sai phạm liên quan đến đất đai và xây dựng

Liên quan đến “loạt” sai phạm tại Dự án Xây dựng Bệnh viện Đa khoa Anh Quất (Bệnh viện Anh Quất) tại thị trấn Cao Thượng, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang, đại diện Chủ đầu tư cho rằng chỉ là do “không để ý”.

Đã từng bị xử phạt vi phạm hành chính 40 triệu đồng vì thi công khi chưa được cấp giấy phép, Công ty TNHH Bệnh viện Anh Quất lại tiếp tục lấn chiếm đất và thực hiện hành vi tương tự. Sự việc bị “bại lộ” và doanh nghiệp này phải lĩnh thêm quyết định xử phạt 150 triệu đồng từ UBND tỉnh Bắc Giang.

dai dien benh vien anh quat noi gi truoc nhung sai pham lien quan den dat dai va xay dung
Bệnh viện Anh Quất được xây dựng trên khu đất rộng hàng nghìn mét vuông.

Cụ thể, Công ty TNHH Bệnh viện Anh Quất đã vi phạm về trật tự xây dựng khi tổ chức thi công xây dựng công trình bể chứa nước số 2,3,4 mà không có giấy phép xây dựng, xây dựng công trình bể chứa nước 2,3,4 vi phạm chỉ giới xây dựng (vượt chỉ giới xây dựng 1,35m với chiều dài là 34,5m).

Phản hồi trước những sai phạm trên, đại diện Công ty TNHH Bệnh viện Anh Quất cho rằng, sở dĩ để xảy ra sai phạm liên quan đến lấn chiếm đất và xây dựng khi chưa được cấp giấy phép là do trong quá trình thi công đã “không để ý’???

dai dien benh vien anh quat noi gi truoc nhung sai pham lien quan den dat dai va xay dung
Lấn chiếm đất và xây dựng sai phép chỉ là do "không để ý".

“Chúng tôi đã xây dựng 3 bể phòng cháy mặc dù trong bản vẽ có hàng mục này nhưng khi cấp phép lại chưa được, hiện nay chúng tôi đang chờ chính quyền giao đất. Đây chỉ là bể phòng cháy chứ không phải bể phốt như người dân phản ánh… lấn chiếm đất vì trong quá trình xây dựng không để ý…

Bên cạnh đó, đất của công ty đã nộp thuế từ năm 2016 đến tháng 3/2020. Tuy nhiên, không hiểu vì sao đến nay vẫn chưa được giao đất - đại diện bên Bệnh viện Anh Quất nói thêm.

Như đã thông tin trước đó, Bệnh viện Anh Quất được khởi công vào ngày 5/3/2020, vị trí thi công tại khu Đồi Đỏ, thị trấn Cao Thượng, huyện Tân Yên. Chủ đầu tư dự án là Công ty TNHH Bệnh Viện Anh Quất (Công ty Anh Quất).

dai dien benh vien anh quat noi gi truoc nhung sai pham lien quan den dat dai va xay dung
Dự án này khởi công khi chưa được cấp giấy phép xây dựng.

Người dân sinh sống gần dự án này liên tục “tố” sai phạm của dự án trong quá trình thi công, mới đây, họ tiếp tục phản ánh Bệnh viện Anh Quất đã lấn chiếm khoảng 70m2 đất và xây bể phốt cao hơn cốt nhà của người dân khoảng 80cm.

Việc lấn chiếm đất để xây dựng dự án của Bệnh viện Anh Quất đã khiến cho nhiều người dân địa phương bức xúc và có đơn kiến nghị lên các cơ quan chức năng cũng như báo chí.

dai dien benh vien anh quat noi gi truoc nhung sai pham lien quan den dat dai va xay dung
Dự án này được xây dựng trên khu đất cả nghìn mét vuông với quy mô 99 giường bệnh và đã từng bị xử phạt vi phạm hành chính vì thi công khi chưa được cấp giấy phép xây dựng.

Được biết, liên quan đến sai phạm trên, UBND tỉnh Bắc Giang đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực trật tự xây dựng đối với bà Nguyễn Thị Vinh - Giám đốc Công ty TNHH Bệnh viện Anh Quất với số tiền 150 triệu đồng.

Điều mà nhiều người đang thắc mắc là chính quyền địa phương đang ở đâu? Tại sao một dự án lớn như vậy lại ngang nhiên lấn chiếm đất, xây dựng khi chưa có phép mà lại không được ngăn chặn kịp thời? có hay không việc chính quyền cố tình "không để ý" mặc cho sai phạm ngang nhiên diễn ra?

Tuổi trẻ và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

Quang Nhật
Phiên bản di động