Đại chiến Syria: Quân đội Nga sẵn sàng cho khủng bố nếm mùi cay đắng

Quân đội Nga đang hiện diện trong khu vực giảm leo thang ở tỉnh Idlib của Syria và sẽ tiếp tục đáp trả các cuộc đột kích của bọn khủng bố. Tuyên bố này được đưa ra bởi Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov.
Quân đội Syria giành lại thị trấn Khan Sheikhun chiến lược ở Idlib
dai chien syria quan doi nga san sang cho khung bo nem mui cay dang
Lính Nga ở Syria.

"Chúng tôi không chỉ giám sát chặt chẽ tình hình, quân đội của chúng tôi đang ở trên lãnh địa trong khu vực giảm leo thang Idlib"‎, Bộ trưởng Lavrov nhấn mạnh.

Ông nói thêm rằng Nga mong đợi Thổ Nhĩ Kỳ đảm bảo sự phân biệt rõ ràng giữa phe đối lập vũ trang, sẵn sàng tham gia vào việc ổn định tình hình, với các nhóm khủng bố.

"Chúng tôi đã nói rõ rằng nếu họ [những kẻ khủng bố] thực hiện các cuộc tấn công từ khu vực này, thì họ sẽ bị đàn áp nghiêm trọng"‎, ông Lavrov nói. Theo lời Ngoại trưởng Nga: Thổ Nhĩ Kỳ đã nhận được cảnh báo về phản ứng trước các cuộc tấn công của những kẻ khủng bố, bởi vì họ không thuộc chế độ ngừng bắn.

Trước đó đã có thông tin rằng phiến binh rời khỏi thành phố trọng yếu Khan Sheikhun ở phía nam tỉnh Idlib, Syria trong bối cảnh tấn công của lực lượng chính phủ. Chiến binh thánh chiến đã buộc phải rút lui khỏi thành phố và những vùng phụ cận. Do đó, một trạm quan sát quan trọng của Thổ Nhĩ Kỳ ở thị trấn Morek lân cận đã thực sự bị quân đội Syria bao vây.

Khu vực giảm leo thang ở Idlib là một trong bốn khu vực hiện có ở Syria. Nó được Nga và Thổ Nhĩ Kỳ thiết lập vào năm 2017. Hầu hết trong khu vực đó vẫn chưa được phi quân sự hóa và nằm dưới sự kiểm soát của các chiến binh thuộc nhóm Khayyat Tahrir al-Sham (KhTSH, được tạo ra trên cơ sở Jabhat al-Nusra bị cấm ở Nga) và phe đối lập Syria. Nga và Syria coi hầu hết phiến quân trong khu vực là lực lượng khủng bố.

Theo Dân Việt
Phiên bản di động