Đặc sắc ngày lễ cho người đã khuất của Mexico tại Hà Nội

Lần đầu tiên, ngày lễ cho người đã khuất (Día de Muertos), phong tục truyền thống lâu đời của Mexico được tổ chức tại Đại học Hà Nội.
Thí sinh Mexico đăng quang Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2020 ASEAN quảng bá các nét đẹp văn hóa truyền thống tại Mexico Mazda 2 sedan 2020 chốt giá 310 triệu đồng tại Mexico

Sáng 1/11, Đại sứ quán Mexico tại Việt Nam phối hợp với trường Đại học Hà Nội tổ chức kỷ niệm ngày lễ cho người đã khuất (Día de Muertos).

Đây là phong tục mang tính tôn giáo bản địa ở Mexico, xuất hiện từ trước khi thực dân Tây Ban Nha chiếm đóng hồi thế kỷ XV và được tổ chức vào ngày 1 - 2/11 hàng năm, cùng thời điểm với Halloween.

Đại sứ Mexico tại Việt Nam Alejandro Negrin cho biết, đây là lần đầu tiên Đại sứ quán Mexico phối hợp với Khoa tiếng Tây Ban Nha, trường Đại học Hà Nội (HANU) tổ chức lễ kỷ niệm ngày lễ cho người đã khuất tại Việt Nam. Sự kiện diễn ra vào đúng 11h ngày 1/11 tại trường Đại học Hà Nội.

Đặc sắc ngày lễ cho người đã khuất của Mexico tại Hà Nội
Đại sứ Mexico tại Việt Nam Alejandro Negrin cùng phu nhân và các đại biểu tham dự

Đại sứ cũng cho biết, theo quan niệm của người dân bản địa thì vào những ngày này, linh hồn của những người quá cố sẽ trở về với người thân trong gia đình. Vì thế, mọi gia đình Mexico đều trang trí bàn thờ trong nhà hay bàn thờ ngoài nghĩa trang bằng các loại hoa quả với màu vàng chủ đạo, các loại bánh mỳ, bánh ngọt, đồ thủ công mỹ nghệ…

Ngoài ra, trên các bàn thờ trong ngày này không thể thiếu những cây nến được thắp sáng và ảnh chân dung hay vật dụng kỷ niệm của những người đã mất.

Phát biểu tại đây, Tiến sỹ Nguyễn Tiến Dũng, Phó Hiệu trưởng Đại học Hà Nội cảm ơn sự hỗ trợ của Đại sứ quán Mexico đã tổ chức sự kiện này. Ông mong muốn trong tương lai sẽ hợp tác chặt chẽ hơn nữa với đại sứ quán nhằm giúp sinh viên trong trường hiểu biết hơn về nền văn hóa đặc sắc của Mexico.

Đặc sắc ngày lễ cho người đã khuất của Mexico tại Hà Nội
Đại sứ Mexico tại Việt Nam Alejandro Negrin chia sẻ thông tin về ngày lễ truyền thống của Mexico
Đặc sắc ngày lễ cho người đã khuất của Mexico tại Hà Nội
Nhiều sinh viên của Trường Đại học Hà Nội tham dự và có cơ hội tìm hiểu văn hóa Mexico
Đặc sắc ngày lễ cho người đã khuất của Mexico tại Hà Nội
Các đại biểu cắt băng khánh thành chiếc bàn thờ đặc biệt. Bàn thờ này sẽ được trưng bày tại Khoa Tiếng Tây Ban Nha trong 1 tuần để khách tham quan tìm hiểu
Phiên bản di động