Đà Nẵng: Yêu cầu người dân sống ở những căn hộ sai phạm tại Tổ hợp Mường Thanh di chuyển để cưỡng chế tháo dỡ

UBND quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) đã ban hành thông báo, yêu cầu người dân ở các tầng xây dựng sai phạm tại khối chung cư thuộc Tổ hợp Khách sạn Mường Thanh và Căn hộ cao cấp Sơn Trà, di chuyển ra khỏi phạm vi khu vực cưỡng chế tháo dỡ.    
Tập đoàn Mường Thanh nộp đơn kiện Chủ tịch Đà Nẵng ra tòa Đà Nẵng: Mất khoảng 30 tỷ đồng để cưỡng chế sai phạm của Mường Thanh Sau Tết Đà Nẵng sẽ cưỡng chế công trình sai phạm của Mường Thanh Tạm dừng thu hồi sổ hồng tại các dự án sai phạm của Mường Thanh Căn cứ nào thu hồi hàng trăm sổ hồng tại các dự án của Mường Thanh?
da nang yeu cau nguoi dan song o nhung can ho sai pham tai to hop muong thanh di chuyen de cuong che thao do
Tổ hợp Khách sạn Mường Thanh và Căn hộ cao cấp Sơn Trà (Đà Nẵng)

Ngày 8/1/2020, UBND quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) đã có văn bản thông tin đến báo chí về tiến độ triển khai việc xử lý các vi phạm của Doanh nghiệp tư nhân Xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên tại Tổ hợp Khách sạn Mường Thanh và Căn hộ cao cấp Sơn Trà, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn.

Thông báo cho biết: Doanh nghiệp tư nhân Xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên đã tiến hành xây dựng sai Giấy phép xây dựng được cấp tại các tầng 02, 03, 04, 05, 35, 41, 42 và 02 tầng (gồm tầng kỹ thuật và tầng mái) đối với khối chung cư thuộc công trình Tổ hợp Khách sạn Mường Thanh và Căn hộ cao cấp Sơn Trà, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn.

Căn cứ các Quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Chánh Thanh tra Sở Xây dựng và của Chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn, UBND thành phố đã ban hành quyết định cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả đối Doanh nghiệp tư nhân Xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên.

Theo đó, UBND quận Ngũ Hành Sơn đã phối hợp với Sở Xây dựng và các đơn vị chức năng gửi các Quyết định liên quan cho Chủ Doanh nghiệp tư nhân Xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên theo đúng quy định của pháp luật.

Sau khi nhận được các Quyết định của UBND thành phố Đà Nẵng liên quan đến việc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả do sai phạm của Doanh nghiệp gây ra nhưng Doanh nghiệp tư nhân Xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên không tự nguyện chấp hành. Do đó, UBND quận Ngũ Hành Sơn đã phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai các nội dung theo đúng trình tự, thủ tục quy định của pháp luật.

Căn cứ vào các Quyết định của UBND thành phố liên quan đến việc xử lý tổ chức cưỡng chế tháo dỡ phần công trình vi phạm tại các tầng 02, 03, 04, 05, 35, 41, 42 và 02 tầng (gồm tầng kỹ thuật và tầng mái) của khối chung cư thuộc Tổ hợp Khách sạn Mường Thanh và Căn hộ cao cấp Sơn Trà, UBND quận Ngũ Hành Sơn đã tiến hành niêm yết các văn bản có liên quan tại Chung cư thuộc Tổ hợp Khách sạn Mường Thanh và Căn hộ cao cấp Sơn Trà tại UBND phường Mỹ An và gửi thông báo cho các hộ dân hiện đang cư trú tại các tầng sai phạm.

da nang yeu cau nguoi dan song o nhung can ho sai pham tai to hop muong thanh di chuyen de cuong che thao do
Đà Nẵng sẽ cưỡng chế tháo dỡ phần công trình vi phạm tại các tầng 02, 03, 04, 05, 35, 41, 42 và 02 tầng kỹ thuật và tầng mái

UBND quận Ngũ Hành Sơn hiện đang triển khai thủ tục lựa chọn nhà thầu phá dỡ theo quy định của pháp luật. Việc tiến hành cưỡng chế tháo dỡ các sai phạm của Doanh nghiệp tư nhân Xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên tại khối chung cư thuộc Tổ hợp Khách sạn Mường Thanh và Căn hộ cao cấp Sơn Trà dự kiến sẽ được triển khai vào cuối tháng 02/2020 (sau khi hoàn thành thủ tục lựa chọn nhà thầu tháo dỡ theo quy định).

Để triển khai phương án tháo dỡ, UBND quận sẽ phối hợp các đơn vị có liên quan tiến hành cắt điện, cắt nước tại các tầng có vi phạm về trật tự xây dựng trước khi tiến hành tháo dỡ.

Theo phương án tháo dỡ đã được UBND thành phố phê duyệt, đối với các trường hợp là chủ hộ tại các khu vực có sai phạm của Doanh nghiệp tư nhân Xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên tại khối chung cư thuộc Tổ hợp Khách sạn Mường Thanh và Căn hộ cao cấp Sơn Trà sẽ được hỗ trợ tiền thuê nhà trong 4 tháng với chi phí là 5.000.000đ/tháng (Năm triệu đồng/tháng).

UBND quận Ngũ Hành Sơn cũng đã ban hành thông báo yêu cầu người dân di chuyển ra khỏi phạm vi khu vực cưỡng chế tháo dỡ. Hiện, Tổ trợ giúp pháp lý của UBND thành phố vẫn đang tiếp tục làm việc tại UBND phường Mỹ An vào sáng thứ bảy hàng tuần để hỗ trợ về mặt pháp lý cho các cá nhân, tổ chức có nhu cầu.

Được biết trước đó, Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên vừa nộp đơn lên TAND TP Đà Nẵng khởi kiện Chủ tịch Đà Nẵng liên quan đến tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ cao cấp Sơn Trà.

N.Dương
Phiên bản di động