Đà Nẵng: Vỡ nợ hàng trăm tỷ đồng gây rúng động phố mới Hòa Xuân

Hiện lực lượng Công an ở Đà Nẵng đang lập danh sách những người cho vay tiền tại nhà bà Hằng để làm cơ sở xử lý tiếp theo.    
Đà Nẵng: Tầng 3 bốc cháy dữ dội sau khi gia đình tổ chức lễ thành hôn Đà Nẵng: Đề nghị rút giấy phép Phòng khám Đa khoa Hữu Nghị Đà Nẵng: Phụ huynh tố giáo viên đánh và bỏ đói trẻ trên lớp

Chiều 11/9, Đại tá Trần Mưu, Phó Giám đốc Công an TP Đà Nẵng xác nhận cơ quan điều tra vừa tiếp nhận đơn trình báo của người dân liên quan đến vụ vỡ nợ với số tiền khoảng 100 tỷ đồng xảy ra tại địa bàn phường Hòa Xuân.

Đến 15 giờ chiều cùng ngày, có khoảng 15 người dân là nạn nhân trong vụ vỡ nợ hàng trăm tỷ đồng vẫn đang có mặt tại nhà riêng của bà Phạm Thị Tuyết Hằng (SN 1987, ngụ đường Cẩm Nam 4, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ) để yêu cầu bà Hằng trả lại số tiền đã vay mượn trước đó, đồng thời làm việc với Công an địa phương.

Theo lời kể của những người là nạn nhân, bà Hằng cho rằng mình có nhiều tài sản là bất động sản trên địa bàn phường, lấy cớ nhờ vả và vay mượn tiền để “đáo hạn ngân hàng”. Do quá tin tưởng, nhiều người đã cho bà Hằng vay với số tiền từ hàng trăm đến hàng tỷ đồng.

da nang vo no hang tram ty dong gay rung dong pho moi hoa xuan
Nhiều người có mặt tại nhà riêng bà Hằng cho biết có nạn nhân đã cho vay với số tiền hàng chục tỷ đồng.

Nhiều người có mặt tại nhà riêng bà Hằng cho biết, có nạn nhân đã cho bà Hằng vay với số tiền hơn 30 tỷ đồng để đáo hạn ngân hàng nhưng đến giờ vẫn chưa lấy lại được.

Chị C.T.T (một người dân là nạn nhân của bà Hằng) cho biết: “Chúng tôi đã đứng ở nhà bà Hằng kể từ sáng nay vì không lấy lại được tiền đã cho vay trước đó. Chúng tôi vì tin tưởng nên đã cho bà này vay tiền hơn 10 tỷ đồng. Đến hạn trả lại tiền, chúng tôi gọi điện và nhắn tin để yêu cầu bà Hằng trả nợ nhưng lại không liên lạc được. Quá bức xúc, chúng tôi mới chạy thẳng đến nhà riêng để lấy lại tiền nhưng bà ta lại nói không còn khả năng trả nợ”.

Trước đó, nhiều người không liên lạc được nên trực tiếp đến nhà riêng tại đường Cẩm Nam 4 túc trực và tìm gặp bằng được bà Hằng. Đến khi gặp được, những người này yêu cầu bà Hằng viết giấy cam kết trả nợ, nhưng bà Hằng không thực hiện nên trình báo lên cơ quan Công an.

Hiện cơ quan Công an và những người dân là nạn nhân bị “quỵt” tiền cho vay tiếp tục có mặt tại nhà riêng của bà Hằng để làm việc.

Trao đổi với phóng viên, một Công an viên có mặt tại nhà bà Hằng, thông tin: “Phía đơn vị mới tiếp nhận trình báo của khoảng hơn 15 người dân là nạn nhân đã cho bà Hằng vay tiền. Hiện chúng tôi đang tiếp tục lập danh sách những nạn nhân liên quan.

Ông Lê Văn Sơn, Chủ tịch UBND quận Cẩm Lệ, xác nhận: “Trước đây, chính quyền quận đã ra nhiều thông báo cho người dân trên địa bàn về việc cảnh giác với các thủ đoạn cho vay tiền có dấu hiệu lừa đảo. Đối với vụ vỡ nợ hàng trăm tỷ đồng vừa xảy ra tại Hòa Xuân, cơ quan Công an đang vào cuộc làm rõ”.

Tuổi trẻ và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

Viễn Quynh
Phiên bản di động