Đà Nẵng: Thanh niên tử nạn khi cứu người được truy tặng Giấy khen

Anh Trần Long Khải tử vong khi cố gắng tìm cách tiếp cận nhóm người đi lạc trong rừng Sơn Trà đã được UBND quận Sơn Trà truy tặng Giấy khen.    
Tràn lan sai phạm trong rừng cây Sơn tra tại Vườn Quốc gia Hoàng Liên Một người tử nạn khi tìm kiếm nhóm phượt ở rừng Sơn Trà Đà Nẵng: Bắt băng nhóm móc túi du khách ở chùa Linh Ứng Bãi Bụt Du khách cho khỉ ăn trên bán đảo Sơn Trà: Nguy cơ mất an toàn, lây nhiễm bệnh tật Đổ đèo trên bán đảo Sơn Trà, 2 bà cháu rơi xuống vực tử vong
da nang thanh nien tu nan khi cuu nguoi duoc truy tang giay khen
UBND quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng) đã công bố khen thưởng đột xuất cho các các nhân, tập thể trong vụ giải cứu nhóm bạn trẻ đi lạc trong rừng (thuộc bán đảo Sơn Trà)

Chiều 4/9, UBND quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng) đã công bố khen thưởng đột xuất cho các các nhân, tập thể trong vụ giải cứu nhóm bạn trẻ đi lạc trong rừng (thuộc bán đảo Sơn Trà).

Theo đó, anh Trần Long Khải (SN 1989, ngụ huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị) - người tử vong khi cố gắng tìm cách tiếp cận nhóm bạn trẻ đang kêu cứu đã chẳng may trượt chân ngã xuống vực đập đầu trúng vách đá vào tối 27/8 được Chủ tịch UBND quận Sơn Trà truy tặng giấy khen và số tiền 2 triệu đồng.

Theo bà Trần Thị Thanh Tâm, Chủ tịch UBND quận Sơn Trà, ngoài số tiền thưởng nói trên, UBND quận đã phát động trong cán bộ, công nhân viên của quận quyên góp tiền để cuối tuần này trực tiếp ra Quảng Trị trao truy tặng Giấy khen cho gia đình anh Khải cùng tiền hỗ trợ nói trên.

da nang thanh nien tu nan khi cuu nguoi duoc truy tang giay khen

Ngoài ra, ba tập thể Đội PCCC và CNCH, Công an phường Thọ Quang (quận Sơn Trà), Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải khu vực II cũng được trao tặng Giấy khen

“Hành động của anh Khải là một tấm gương về lòng tương thân tương ái lúc khó khăn. Nhưng qua đây, quận cũng khuyến cáo các bạn trẻ phải cân nhắc về việc đi du lịch trong rừng, tránh bị lạc hoặc gặp nguy hiểm khác...” - bà Tâm cho hay.

Trong buổi lễ, anh Mai Xuân Minh (SN 1985, ngụ phường Hoà Hiệp Nam, quận Liên Chiểu) cũng được tặng Giấy khen của chủ tịch UBND quận Sơn Trà và số tiền thưởng 2 triệu đồng.

Ngoài ra, ba tập thể Đội PCCC và CNCH, Công an phường Thọ Quang (quận Sơn Trà), Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải khu vực II cũng được trao tặng Giấy khen và tiền thưởng 10 triệu đồng. 21 cá nhân trong các lực lượng trên cũng được thưởng mỗi người 1 triệu đồng.

Vĩnh Quyên
Phiên bản di động