Đà Nẵng: Thanh niên tôn giáo hành động vì môi trường

Ngày hội “Thanh niên tôn giáo cùng hành động vì môi trường” năm 2022 nhằm hưởng ứng chào mừng Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP Đà Nẵng lần thứ 19 (nhiệm kỳ 2022 -2027).
Chung tay cùng cộng đồng làm sạch bãi biển, bảo vệ môi trường Liên hoan phim môi trường đầu tiên tại Việt Nam Việt Nam cam kết tạo lập môi trường kinh doanh tốt nhất cho các nhà đầu tư
Các đội tham gia Ký kết phong trào “Thanh niên các Tôn giáo cùng hành động vì môi trường xanh — sạch - đẹp”
Các đội tham gia Ký kết phong trào “Thanh niên các Tôn giáo cùng hành động vì môi trường xanh — sạch - đẹp”

Ban Thường vụ Thành đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam TP Đà Nẵng vừa phối hợp cùng Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức ngày hội “Thanh niên tôn giáo cùng hành động vì môi trường” năm 2022, với sự tham gia của gần 500 lượt thanh niên tôn giáo đến từ 13 đội cơ sở tôn giáo đang hoạt động trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Phát biểu tại Ngày hội, ông Nguyễn Mạnh Dũng, Bí thư Thành Đoàn TP Đà Nẵng nhấn mạnh, đoàn kết không những là truyền thống tốt đẹp của các dân tộc, các tôn giáo mà còn là nền tảng vững chắc để tạo nên những sức mạnh to lớn.

“Tôi tin tưởng rằng, phát huy tinh thần đoàn kết của tuổi trẻ, thanh niên các tôn giáo sẽ tiếp tục chung tay, góp sức với lực lượng đoàn viên, thanh niên trên toàn thành phố trong các chương trình, phong trào hành động vì môi trường, vì tương lai của mỗi chúng ta; Vì một môi trường sống ngày càng xanh, sạch đẹp”, ông Nguyễn Mạnh Dũng chia sẻ.

Các tác phẩm Thi vẽ tranh với chủ đề “Vì một thành phố xanh” của các đơn vị tại Ngày hội
Các tác phẩm thi vẽ tranh với chủ đề “Vì một thành phố xanh” của các đơn vị

Cũng theo Bí thư Thành Đoàn TP Đà Nẵng, ngày hội là dịp để phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của đoàn viên, thanh niên toàn thành phố nói chung, thanh niên tôn giáo nói riêng trong việc đẩy mạnh các hoạt động bảo vệ môi trường trong thời gian qua.

Thông qua các hoạt động như ra quân dọn dẹp vệ sinh đường phố, kiệt hẻm, phân loại rác thải tại nguồn, xóa các biển quảng cáo rao vặt sai quy định, cùng với đó là chiến dịch ra quân "Hãy làm sạch biển"...; Bên cạnh đó, việc tham gia các hoạt động như “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày Chủ nhật xanh”; "Ngày môi trường thế giới", các phong trào chống rác thải nhựa... đã phát triển nhiều mô hình hay, cách làm mới trong công tác bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu…

Thành Đoàn cùng Hội Liên hiệp Thanh niên các quận huyện đã trao tặng kinh phí hỗ trợ sửa nhà và phương tiện sinh kế cho thanh niên Tôn giáo có hoàn cảnh khó khăn
Thành đoàn cùng Hội Liên hiệp Thanh niên các quận huyện đã trao tặng kinh phí hỗ trợ sửa nhà và phương tiện sinh kế cho thanh niên tôn giáo có hoàn cảnh khó khăn

Cũng trong dịp này, các đơn vị đã ký kết thực hiện phong trào “Thanh niên các tôn giáo cùng hành động vì môi trường xanh - sạch - đẹp”. Thời gian thực hiện kéo dài trong giai đoạn 2022 - 2025.

Theo nội cam kết hành động sẽ bao gồm các nội dung, tiêu chí: Tổ chức ra quân vệ sinh môi trường tại các cơ sở tôn giáo và khu vực xung quanh ít nhất một tháng 2 lần; Thanh niên các tín đồ tôn giáo tích cực hưởng ứng và thực hiện có hiệu quả phong trào phân loại rác thải tại nguồn và chống rác thải nhựa.

Cùng với đó, các cơ sở tôn giáo đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động xây dựng nếp sống xanh, tổ chức trồng cây xanh, đường hoa tạo cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp.

Đà Nẵng: Thanh niên tôn giáo hành động vì môi trường

Tại chương trình, Thành đoàn Đà Nẵng cùng Hội Liên hiệp Thanh niên các quận huyện đã trao tặng kinh phí hỗ trợ sửa nhà và phương tiện sinh kế cho thanh niên tôn giáo có hoàn cảnh khó khăn trên 7 quận, huyện với tổng trị giá trên 112 triệu đồng.

Cũng trong khuôn khổ ngày hội, Thành đoàn Đà Nẵng đã tổ chức nhiều hoạt động như: Thi vẽ tranh với chủ đề “Vì một thành phố xanh”; Thi Rung chuông vàng tìm hiểu kiến thức về môi trường; Đồng diễn Flashmob; Thi Kỷ lục thanh niên và các trò chơi nhỏ về nội dung bảo vệ môi trường.

Út Vũ
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động