Đà Nẵng: Tạm giữ số lượng lớn hàng 'nhái' thương hiệu Gucci, LV, Channel

Làm việc với cơ quan Công an ở TP Đà Nẵng, người liên quan đến số hàng hóa không xuất trình được hoá đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.
Đà Nẵng: Chủ nhà trọ phá cửa phòng, phát hiện nam công nhân tử vong bất thường Đà Nẵng: Nhóm người Trung Quốc ngang nhiên gạ người dân mua hàng rởm Đà Nẵng: Lộ thủ phạm gây ra hàng loạt vụ đập kính ô tô trộm tiền mặt Đà Nẵng: Người dân tràn ra đường ăn mừng chiến thắng của U22 Việt Nam Đà Nẵng: Sau phản ánh của báo chí, Chủ tịch xã quyết liệt tháo dỡ công trình sai phép
da nang tam giu so luong lon hang nhai thuong hieu gucci lv channel
Số hàng nhái bị tạm giữ (Ảnh; V.Q)

Trưa 12/12, Phòng cảnh sát kinh tế (Công an TP Đà Nẵng) đã tạm giữ các lô hàng nghi nhập lậu, trong đó có các loại nhái sản phẩm hàng hóa các thương hiệu nổi tiếng, với tổng giá trị là 5 tỷ đồng.

Trước đó, qua công tác nghiệp vụ, các trinh sát của Đội cảnh sát phòng ngừa, đấu tranh án buôn lậu, hàng giả, xâm phạm sở hữu trí tuệ, thuộc Phòng cảnh sát kinh tế (Công an TP Đà Nẵng) phát hiện có tình trạng nhiều tổ chức, cá nhân ở TP HCM, Hà Nội thường xuyên gửi các lô hàng gồm đồ gia dụng, mỹ phẩm về một bưu cục lớn ở địa bàn Đà Nẵng. Từ đây, số hàng này sẽ tiếp tục được phân phối đi các tỉnh, thành miền Trung và Tây Nguyên.

Lực lượng xác định có một số lượng lớn hàng hoá vừa được nhập về đây nên tiến hành “đột kích” kiểm tra. Tại hiện trường, Cảnh sát kinh tế phát hiện 233 kiện hàng hóa gồm nhiều loại như quần áo, giày dép, mỹ phẩm.

da nang tam giu so luong lon hang nhai thuong hieu gucci lv channel
Tổng giá trị của các kiện hàng này ước tính là gần 5 tỉ đồng (Ảnh: V.Q)

Trong đó có các loại túi xách nhái các thương hiệu như Gucci, LV, Channel... được cất giấu trong các bưu kiện đóng thùng carton.

Tổng giá trị của các kiện hàng này ước tính là gần 5 tỷ đồng. Làm việc với cơ quan Công an, người liên quan đến số hàng hóa không xuất trình được hoá đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ hàng hóa. Cơ quan công an đã tạm giữ số hàng trên để tiếp tục điều tra, xử lý.

Trước đó, Phòng cảnh sát kinh tế - Công an TP Đà Nẵng cũng đã phát hiện và tạm giữ số lượng thuốc lá điện tử lớn nghi hàng lậu tại hai kho của cùng một chủ trên địa bàn.

Số lượng lớn hàng hóa vi phạm không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ gồm 207 máy hút thuốc lá điện tử, 1.622 lọ tinh dầu và 20 hộp phụ kiện sử dụng để hút thuốc lá điện tử.

Viễn Quynh
Phiên bản di động