Đà Nẵng: Tạm dừng thăm bệnh nhân đang điều trị tại các bệnh viện từ 0 giờ ngày 30/3

Để đảm bảo an toàn cho người bệnh và nhân viên y tế, Sở Y tế Đà Nẵng quyết định tạm dừng việc thăm bệnh nhân đang điều trị nội trú tại các bệnh viện từ 0 giờ ngày 30/3 đến ngày 15/4.
Không đeo khẩu trang, chủ quán cà phê và khách ở Đà Nẵng bị phạt 200 ngàn đồng Bất chấp lệnh cấm, bãi biển Đà Nẵng vẫn đông người Đà Nẵng: Xử lý hành vi tụ tập tổ chức thi đấu game tại Khu phức hợp giải trí Cocobay Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: 15 ngày tới là “giờ vàng”, quyết định việc có ngăn chặn được dịch bệnh hay không
da nang tam dung tham benh nhan dang dieu tri noi tru tai cac benh vien tu 0 gio ngay 30 3
Trung tâm y tế quận Hải Châu, TP Đà Nẵng (Ảnh: HẢI HIẾU)

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Đà Nẵng vừa có văn bản gửi ngành y tế, đơn vị trực thuộc Sở Y tế và các phòng khám tư nhân của địa phương, việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Để đảm bảo an toàn cho người bệnh và nhân viên y tế, Sở Y tế quyết định tạm dừng việc thăm bệnh nhân đang điều trị nội trú tại các bệnh viện từ 0 giờ ngày 30/3 đến ngày 15/4 (ngoại trừ người trực tiếp chăm sóc người bệnh).

Đối với trường hợp người trực tiếp chăm sóc người bệnh, Sở Y tế yêu cầu phải khai báo y tế bắt buộc. Đồng thời, các cơ sở y tế tăng cường tuyên truyền, phổ biến và hướng dẫn cho những người này thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Ngoài ra, Sở Y tế Đà Nẵng yêu cầu thực hiện bố trí giãn giường bệnh trong điều kiện có thể và tăng tần suất vệ sinh, khử khuẩn môi trường bằng các dung dịch sát khuẩn được Bộ Y tế cấp phép tại các khu vực, vị trí nguy cơ cao. Các cơ sở khám chữa bệnh nằm trên địa bàn Đà Nẵng, phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Trung tâm Y tế quận huyện.

Sở Này cũng khuyến cáo các phòng khám tư nhân tạm dừng việc khám, chữa bệnh đến ngày 15/4, đặc biệt đối với các phòng khám chuyên khoa tai mũi họng, răng hàm mặt và mắt.

Trường hợp tổ chức khám, chữa bệnh, các cơ sở này phải thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của ngành Y tế.

Về việc phân tuyến điều trị bệnh Covid-19 cấp độ 3 trở lên tại các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn TP Đà Nẵng, Tiểu ban điều trị tham mưu xây dựng kế hoạch Bệnh viện dã chiến sẵn sàng thu dụng, điều trị bệnh nhân theo diễn biến tình hình dịch bệnh.

Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện Phổi, Bệnh viện 199 (Bộ Công an) tiến hành rà soát các điều kiện để sẵn sàng thực hiện xét nghiệm sàng lọc người nhiễm Covid-19.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố phối hợp với Trung tâm Y tế quận, huyện khẩn trương rà soát, yêu cầu thực hiện khai báo y tế, cập nhật tình hình sức khỏe, sàng lọc đối với các trường hợp đã nhập cảnh Việt Nam từ ngày 8/3 không thuộc diện cách ly tập trung để áp dụng các biện pháp cách ly, giám sát phù hợp.

Lực lượng chức năng tại địa phương tăng cường giám sát các trường hợp cách ly y tế tại nhà và hạn chế tối đa việc giao tiếp của các đối tượng này.

Đối với các trường hợp chống đối, ngành y tế thông báo cho cơ quan công an, chính quyền địa phương thực hiện cưỡng chế cách ly y tế theo đúng quy định.

Ngoài ra, lực lượng chức năng của ngành Y tế, phối hợp với Công an quận, huyện rà soát hoạt động tại các chốt kiểm soát trên địa bàn thành phố, để thực hiện việc khuyến cáo hạn chế di chuyển và hướng dẫn theo dõi sức khỏe.

Các công dân đến thành phố Đà Nẵng từ các địa phương có ca bệnh lây lan thứ phát tại cộng đồng (Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, …), sẽ được hướng dẫn thực hiện khai báo y tế bắt buộc.

Tấn Phước
Phiên bản di động