Đà Nẵng sẵn sàng vận chuyển thiết bị của bệnh viện dã chiến ra Hải Dương

Trang thiết bị tại Bệnh viện dã chiến tại Cung Thể thao Tiên Sơn, TP. Đà Nẵng sẽ được vận chuyển ra và lắp đặt tại Hải Dương để phục vụ chống dịch COVID-19.
‘Sạch’ COVID-19, Đà Nẵng giải thể bệnh viện dã chiến Viettel phủ sóng 4G bệnh viện dã chiến Đà Nẵng

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long trong cuộc họp mới đây đã chỉ đạo thành lập các bệnh viện dã chiến ở tỉnh Hải Dương để sẵn sàng điều trị bệnh nhân COVID-19.

Trong đó, 1 bệnh viện được thiết lập tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Hải Dương với toàn bộ trang thiết bị của Bệnh viện dã chiến tại Cung Thể thao Tiên Sơn, TP. Đà Nẵng hồi tháng 8 năm ngoái sẽ được vận chuyển ra và lắp đặt tại đây.

Bênh trong bệnh viện dã chiến Tiên Sơn. Ảnh: HL
Bênh trong bệnh viện dã chiến Tiên Sơn. Ảnh: HL

Trước thông tin trên, sáng 29/1, bà Ngô Thị Kim Yến - Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng cho biết thêm, ngành y tế đã nắm và đang triển khai chủ trương của Bộ Y tế về việc sử dụng trang thiết bị tại Bệnh viện dã chiến Tiên Sơn mang ra cho tỉnh Hải Dương phục vụ chống dịch COVID-19.

“Chủ trương này đã được Bộ Y tế, UBND TP.Đà Nẵng thống nhất. Việc di dời chủ yếu là một số giường bệnh, vách ngăn và một số trang thiết bị mà trước đó doanh nghiệp hỗ trợ xây dựng bệnh viện dã chiến Tiên Sơn” – bà Ngô Thị Kim Yên thông tin.

Ngoài ra, theo bà Yến, Đà Nẵng cũng đã sẵn sàng về người và nhân lực để hỗ trợ cho tỉnh Hải Dương. Khi nào tỉnh bạn cần, Đà Nẵng sẽ hỗ trợ ngay.

Trước đó, bệnh viện dã chiến Tiên Sơn được lắp đặt vào đầu tháng 8/2020, sau khi dịch bệnh COVID-19 tái bùng phát tại Đà Nẵng vào cuối tháng 7.

Bệnh viện được chính thức thành lập dưới sự chỉ đạo, quản lý trực tiếp của Sở Y tế TP.Đà Nẵng và hướng dẫn chuyên môn, bảo đảm các điều kiện tổ chức, hoạt động của Bệnh viện Đà Nẵng. Bệnh viện được thi công gấp rút trong hơn ba ngày với quy mô gần 300 giường bệnh, do một doanh nghiệp tại Đà Nẵng tài trợ.

Bệnh viện được thiết kế trong trường hợp dịch bệnh bùng phát có thể tận dụng các không gian khác tại Cung thể thao Tiên Sơn tăng quy mô lên khoảng gần 1.000 giường bệnh.

Bộ Y tế sáng 29/1 ghi nhận 9 ca dương tính nCoV ở Hải Phòng, Bắc Ninh, Quảng Ninh, Hải Dương và Hà Nội, đều liên quan hai "bệnh nhân 1552" và 1553. Như vậy, tổng số ca nhiễm lên 1.651, số khỏi 1.430, số tử vong do COVID-19 là 35, bốn người tử vong sau ba đến bốn lần xét nghiệm âm tính. Các bệnh nhân còn lại đa số sức khỏe ổn định, trong đó 14 người xét nghiệm âm tính nCoV lần một, 10 người âm tính lần hai và 12 người âm tính lần ba.
Nguồn: Lao động
laodong.vn
Phiên bản di động