Đà Nẵng: Nước thải sủi bọt lại tuôn ào ạt ra sông Phú Lộc trong đêm

Một lượng lớn nước thải chưa qua xử lý chảy từ hệ thống cửa xả ra sông Phú Lộc suốt 5 năm qua, nhưng vẫn không được xử lý. 
Cận cảnh một trong những con kênh ô nhiễm nhất Đà Nẵng Đà Nẵng: 1 km đường, thi công hơn 4 năm vẫn không xong Đà Nẵng: Dự án thoát nước thải 'đứng bánh' vì vướng giải tỏa Nước thải tuôn như thác ra biển, Giám đốc Sở TNMT Đà Nẵng nói gì?

Sáng 20/5, ông Mai Mã, Giám đốc Công ty Thoát nước và xử lý nước thải Đà Nẵng cho biết tình trạng nước thải sủi bọt chảy thẳng ra sông Phú Lộc (quận Thanh Khê) vào tối 19/5 như người dân phản ánh là chưa có cơ sở. Theo ông Mã, đây chỉ là lượng nước thoát ra từ hồ Bàu Trảng và không phải là nước thải.

da nang nuoc thai sui bot lai tuon ao at ra song phu loc trong dem

Trước đó, tối 19/5, anh L.T (trú tại đường Yên Khê 2, phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê) đã phản ánh đến Báo Tuổi Trẻ Thủ Đô về việc một lượng lớn nước thải chưa qua xử lý chảy từ cửa xả 315 - 317 Yên Khê 2 ra sông Phú Lộc, gây ô nhiễm.

Theo anh T, một lượng lớn nước thải chảy ra sông Phú Lộc và sủi bọt kéo dài gần 100 m rồi bốc mùi hôi thối rất khó chịu. “Vào buổi sáng, do thủy triều lên nên rất khó thấy nước thải chảy ra. Còn vào buổi chiều đến tối, do thủy triều rút nên có thể thấy rõ nước thải sủi bọt tuôn ra sông” - anh T. kể.

Một số người dân sinh sống dọc khu vực này khẳng định, tình trạng nước thải chảy ra khu vực cửa xả 315 - 317 Yên Khê 2 kéo dài đã gần 5 năm, nhưng đến nay vẫn chưa chấm dứt. “Có thể nguồn nước này chảy từ khu vực gần hồ Bàu Trảng và dọc theo Công ty dệt 29/3 rồi ra Yên Khê 2” - anh T cho hay.

da nang nuoc thai sui bot lai tuon ao at ra song phu loc trong dem
Tình trạng nước thải chảy ra khu vực cửa xả Yên Khê 2 kéo dài đã gần 5 năm, nhưng vẫn chưa chấm dứt

Qua trao đổi với phóng viên, ông Mai Mã cho rằng lượng nước thải từ kênh Phần Lăng về hồ Bàu Trảng đã được thu gom để đưa về Trạm Xử lý nước thải Phú Lộc, nên không còn tình trạng ô nhiễm.

“Khu vực hồ Bàu Trảng hiện có 3 đường ống dẫn nước. Trong đó, 2 đường ống dẫn nước thải về Phú Lộc, còn đường ống ở giữa chỉ dẫn nước thông thường ra khu vực cửa xả 315 - 317 Yên Khê 2” - ông Mã thông tin.

Vĩnh Quyên
Phiên bản di động