Đà Nẵng: Kiên quyết xử phạt nghiêm các trường hợp không đeo khẩu trang tại chợ

Trường hợp hộ tiểu thương, khách hàng không chấp hành việc đeo khẩu trang, không rửa tay bằng nước sát khuẩn thì kiên quyết không cho vào chợ...
Đà Nẵng: Lên phương án ứng phó sự cố thiếu nước sinh hoạt trong thời gian cách ly xã hội Vụ thuê căn hộ đánh bạc ở Đà Nẵng: Một người tử vong trong lúc nhảy lầu bỏ trốn Đà Nẵng: Thuê căn hộ 2 tầng rồi tổ chức đánh bạc ăn tiền, bất chấp dịch Covid-19 Đà Nẵng: Tổ phòng dịch Covid-19 phát hiện đôi nam nữ dương tính với chất ma túy
da nang kien quyet xu phat nghiem cac truong hop khong deo khau trang tai cho

Ban Quản lý Chợ Chính Gián (Đà Nẵng) hướng dẫn người dân đeo khẩu trang, sát khuẩn tay trước khi vào chợ (Ảnh: Phan Nguyên)

Ngày 6/4, Sở Công Thương Đà Nẵng đã có văn bản chỉ đạo về việc tăng cường công tác kiểm soát tại các chợ trên địa bàn thành phố, trong đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, Sở này yêu cầu thường xuyên thực hiện việc dọn vệ sinh môi trường, phun thuốc khử trùng, tiêu độc tại các chợ thuộc thẩm quyền quản lý.

Bố trí nước rửa tay sát khuẩn tại các cổng chợ và tăng cường công tác kiểm soát tại các chợ. Yêu cầu bắt buộc các hộ tiểu thương, khách hàng phải đeo khẩu trang trong suốt thời gian họp chợ, rửa tay bằng nước sát khuẩn trước khi vào chợ và giữ khoảng cách an toàn giữa người với người.

Đối với các trường hợp tiểu thương, khách hàng không chấp hành việc đeo khẩu trang, không rửa tay bằng nước sát khuẩn thì kiên quyết không cho vào chợ. Đồng thời, kiên quyết xử lý vi nghiêm theo quy định pháp luật hiện hành đối với các hành vi vi phạm.

Ngoài ra, nghiên cứu bố trí thời gian họp chợ hợp lý, bảo đảm hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid -19.

Cùng với đó, lập danh sách, số điện thoại các hộ tiểu thương tại các chợ có thể cung cấp hàng hóa, lương thực, thực phẩm thiết yếu thông qua hình thức đặt hàng, giao hàng tại nhà để công bố cho các cơ quan báo chí và nhân dân được biết.

Phan Nguyên
Phiên bản di động