Đà Nẵng: Kết thúc điều tra vụ án cha ruột sát hại con vứt xác xuống sông Hàn

Liên quan đến vụ án cha ruột sát hại con rồi bỏ xác vào bao tải ném xuống sông Hàn để phi tang, sau thời gian điều tra vụ việc, Cơ quan CSĐT đã chính thức kết thúc vụ án.    
Bí thư Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa âm tính với SARS-CoV-2 Đà Nẵng: Sân Golf Bà Nà tạm dừng hoạt động từ ngày 9/3/2020 13 tỉnh thành trên cả nước cho học sinh THPT, sinh viên nghỉ học đến hết 15/3 Đà Nẵng: Tiếp tục phun hóa chất tại khách sạn có 2 du khách Anh nhiễm virus SARS-CoV-2
da nang ket thuc dieu tra vu an cha ruot sat hai con vut xac xuong song han
Đối tượng Bùi Văn Hời

Hung thủ là cha ruột sát hại con gái nhỏ mới 8 tuổi rồi bỏ xác vào bao tải ném xuống sông Hàn để phi tang. Sự tàn nhẫn này đã gây căm phẫn trong dư luận trong thời gian qua tại TP Đà Nẵng và cả nước.

Ngày 9/3, Công an TP Đà Nẵng cho biết, đơn vị này đã hoàn tất kết quả điều tra và chuyển hồ sơ sang VKS, đồng cấp truy tố Bùi Văn Hời (Sn 1985, trú X. Hòa Tiến, Thái Bình) về tội “giết người”.

Trước đó, trong quá trình điều tra, tố tụng, Cơ quan điều tra nhận thấy vụ án gây nhiều tranh luận về tính pháp lý, nhất là việc có đủ cơ sở để truy tố Bùi Văn Hời hay không, bởi xác của nạn nhân ném xuống sông đã quá lâu, chưa tìm thấy.

Theo hồ sơ vụ án, sau khi chia tay vợ, Hời đã đưa con gái vào Đà Nẵng lập nghiệp. Tuy nhiên, do không đủ điều kiện chăm con, Hời đã đưa con vào Chùa Quang Châu (thuộc xã Hòa Châu, H.Hòa Vang) ở nhờ.

Trong quá trình đi làm, Hời có nảy sinh tình cảm với chị Lee Ji Youn (1979, quốc tịch Hàn Quốc). Sau đó, ngày 127/2018, Hời kết hôn với chị Lee Ji Youn.

Ngày 1/1/2019, chị Lee Ji Youn cùng con riêng sang Đà Nẵng sinh sống với Hời và đăng ký lưu trú tại khách sạn La Maison thuộc địa bàn P.An Hải Bắc (Q. Sơn Trà).

Ngày 13/1/2019, Hời đến chùa Quang Châu xin sư trụ trì được dẫn cháu N. về ở chơi vài ngày cùng với chị Lee Ji Youn tại khách sạn La Maison.

Đến ngày 18/1/2019, cả 3 người chuyển sang khách sạn Sea Hải Yến (số 1 Vũ Đình Long, TP Đà Nẵng). Trong thời gian này, Hời đã có hành vi bạo hành cháu N, bằng cách đánh vào mặt và bỏ ở nơi vắng người trong đêm tối.

Khuya ngày 31/1/2019, Hời bỏ cháu N. trên một đoạn đường vắng người thuộc Q.Sơn Trà, rồi quay về khách sạn Sea Hải Yến, chở chị Lee Ji Youn ra sân bay về Hàn Quốc.

Đến 2 giờ sáng, ngày 1/2/2019, Hời quay lại chỗ cũ đón con, thì không thấy cháu N. Mãi đến 4 giờ sáng, Hời mới tìm được con để đưa về khách sạn.

da nang ket thuc dieu tra vu an cha ruot sat hai con vut xac xuong song han
Hời bị cơ quan chức năng dẫn giải chỉ nơi vất xác con mình xuống sông

Chiều ngày 1/2, Hợi thấy con làm đổ sữa ra giường, chân tủ và cãi lại mình. Đang bực tức nhiều chuyện, Hời đã dùng tay bóp cổ N. để dọa cho cháu sợ. Vì mất kiểm soát, Hời lỡ tay bóp mạnh khiến cháu N. tử vong. Sau đó, Hời quyết định phi tang xác và bỏ trốn.

Sau khi bỏ xác con vào ba lô, Hời đã sử dụng xe máy rời khởi khách sạn, chở xác con lên cầu Thuận Phước ném xuống sông.

Trưa 12/2/2019, Hời chuyển đến thuê khách sạn Hostel ở đường Hùng Vương (TP Đà Nẵng) ở 10 ngày rồi bắt ô tô vào TPHCM. Sau đó, Hời gọi điện thoại và nhắn tin thông báo cho vợ ở Hàn Quốc để chị Lee Ji Youn gửi tiền về cho Hời.

Hời đã chủ động liên lạc với mẹ ruột của mình là bà Nguyễn Thị Dân (1949, trú Thái Bình) thú nhận việc lỡ tay giết và phi tang xác con xuống sông Hàn.

Được sự khuyên can và động viên của gia đình, ngày 25/2/2019, Hời đến Phòng CSHS Công an TP Đà Nẵng đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Tấn Phước
Phiên bản di động