Đà Nẵng: Hơn 12 nghìn thí sinh bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022

Sáng 7/7, hơn 12.600 thí sinh tại thành phố Đà Nẵng cùng bước vào môn thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 tại 28 điểm thi chính thức với 532 phòng thi.
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam động viên thí sinh thi tốt nghiệp THPT tại Hà Nội Giáo viên nhận định gì về đề thi tốt nghiệp THPT môn Ngữ văn? Vĩnh Phúc 22 thí sinh vắng không có lý do trong môn thi Ngữ Văn tốt nghiệp THPT
Đà Nẵng có hơn 12.600 thí sinh dự thi Kỳ thi THPT năm 2022
Đà Nẵng có hơn 12.600 thí sinh dự thi kỳ thi THPT năm 2022

Cùng với cả nước, hơn 12.600 thí sinh Đà Nẵng đã bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 với môn thi Ngữ văn hình thức tự luận, thời gian làm bài 120 phút. Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, Đà Nẵng có 12.686 hồ sơ đăng ký dự thi.

Trong số này, có 30 thí sinh đăng ký để xét tuyển đại học, không dự thi. Có một thí sinh F0, không tham gia dự thi và được xét đặc cách tốt nghiệp THPT theo quy chế thi.

Theo ghi nhận, tại các điểm thi TP Đà Nẵng đều có sự tham gia, giám sát của lực lượng công an địa phương và Ban Chỉ đạo kỳ thi trên địa bàn các quận, huyện. Bên trong các điểm thi được bố trí cán bộ làm nhiệm vụ, trang bị đầy đủ phương tiện, công cụ hỗ trợ bảo đảm an toàn việc tiếp nhận đề thi, bài thi.

Công tác an ninh trật tự ngoài điểm thi được thắt chặt, công an các đơn vị, địa phương thực hiện nhiệm vụ nghiêm túc.

Nhiều thí sinh đánh giá đề thi Ngữ văn năm nay độ khó “đúng tầm” phù hợp với điều kiện học sinh trong thời gian dài học trực tuyến
Nhiều thí sinh đánh giá đề thi Ngữ văn năm nay “đúng tầm” phù hợp với điều kiện học sinh trong thời gian dài phải học trực tuyến

Đợi con bên ngoài điểm thi trường THPT Nguyễn Văn Thoại, chị Nguyễn Thị Ngọc (trú phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ) chia sẻ: “Tôi không áp lực với con, chỉ dặn con thi tốt. Nếu đề có vào phần ôn tập kĩ cũng không nên vui quá và nếu có bị “ tủ đè” cũng đừng nên mất tinh thần; Không vào được nguyện vọng con thích thì cánh cửa khác vẫn mở ra thôi”.

Em Phan Ngọc Linh, học sinh trường THPT Hòa Vang, thí sinh tại điểm thi trường THPT Cẩm Lệ cho biết: “Đề thi môn Ngữ văn năm nay có cấu trúc quen thuộc như những năm trước; Độ khó rất “đúng tầm”, phù hợp với điều kiện học sinh trong thời gian dài phải học trực tuyến.

Tuy nhiên, đề vẫn có câu hỏi phân loại được thí sinh, do đó có thể tạo điều kiện thuận lợi để các trường đại học sử dụng kết quả thi cho công tác tuyển sinh”.

Phụ huynh đứng đội nắng chờ đón con trước điểm thi
Phụ huynh đứng đội nắng chờ đón con trước điểm thi

Theo Sở GD&ĐT Đà Nẵng, năm nay tại các khu vực thi có các thiết bị phòng chống cháy nổ, mỗi điểm thi đều bố trí địa điểm an toàn cách phòng thi tối thiểu 25 mét để bảo quản vật dụng cá nhân và các tài liệu, vật dụng không được mang vào phòng thi.

Điểm đặc biệt trong năm nay, thí sinh muốn xét tuyển đại học bằng điểm thi tốt nghiệp THPT sẽ có thời gian đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển riêng, sau khi thi tốt nghiệp THPT và theo hình thức trực tuyến.

Dự kiến, thời gian công bố điểm thi sẽ là vào ngày 24/7.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam động viên thí sinh thi tốt nghiệp THPT tại Hà Nội Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam động viên thí sinh thi tốt nghiệp THPT tại Hà Nội
Giáo viên nhận định gì về đề thi tốt nghiệp THPT môn Ngữ văn? Giáo viên nhận định gì về đề thi tốt nghiệp THPT môn Ngữ văn?
Vĩnh Phúc 22 thí sinh vắng không có lý do trong môn thi Ngữ Văn tốt nghiệp THPT Vĩnh Phúc 22 thí sinh vắng không có lý do trong môn thi Ngữ Văn tốt nghiệp THPT
Đoàn Minh - Út Vũ
Phiên bản di động