Đà Nẵng: Hết tiền tiêu xài, nam thanh niên thuê ô tô rồi chiếm đoạt tài sản

Sau khi thuê 3 ô tô của người dân, Luận làm giả giấy tờ rồi mang đi cầm cố để lấy tiền tiêu xài cá nhân.
Đà Nẵng: Tạm giữ 3000 khẩu trang nghi sản xuất chui Liên tiếp thuê xe ô tô rồi đem bán lấy tiền tiêu xài Triệt phá đường dây chuyên mượn, thuê ô tô rồi "chế" giấy tờ giả để bán Tăng mức giảm trừ gia cảnh để tính thuế TNCN là phù hợp với quy định của pháp luật Thuế 0% ô tô giảm giá, dân Việt bỏ xe cỏ lên đời xe sang
da nang het tien tieu xai nam thanh nien thue o to roi chiem doat tai san
Luận tại cơ quan Công an (Ảnh: Truyền hình ANĐN)

Ngày 21/4, Công an TP Đà Nẵng đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Nguyễn Thanh Luận (SN 1992, trú tại tỉnh Quảng Nam) để điểu tra về hành vi làm giả giấy tờ, lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, Luận thuê một chiếc xe ô tô hiệu Mazda ở TP Hội An, tỉnh Quảng Nam. Ngay khi nhận được xe, đối tượng đã lên mạng xã hội nhờ dịch vụ làm giả giấy đăng ký xe ô tô mang tên mình. Sau đó, Luận mang tang vật đến một cơ sở cầm đồ tại TP Đà Nẵng để lấy 350 triệu đồng.

Đến khoảng giữa tháng 3/2020, Luận thuê xe Mazda 3 của một người dân tại đường Nguyễn Văn Thoại (TP Đà Nẵng) rồi chiếm đoạt. Cũng trong thời gian này, Luận đến một văn phòng cho thuê xe ở đường Dũng Sỹ Thanh Khê, chiếm đoạt một chiếc Toyota hiệu Vios.

Sau 3 vụ lừa đảo trót lọt, Luận chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng. Có được tiền, Luận dùng để trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Hiện, cơ quan Công an đã tiến hành thu hồi toàn bộ 3 chiếc ô tô mà đối tượng đã chiếm đoạt và tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

P.V
Phiên bản di động