Đà Nẵng: Đưa “Giỏ xinh trao tay – Giảm ngay rác thải nhựa” đến với công nhân

Văn phòng Agribank miền Trung tại Đà Nẵng tiếp tục trao tặng 1.000 giỏ xách cho phụ nữ lực lượng vũ trang và 500 giỏ xách cho cán bộ nhân viên của Văn Phòng.  
Đà Nẵng: Tàu hỏa tông ô tô đậu trên đường ray, tài xế xe đi vắng Hàng trăm kg xúc xích, thịt gà "bẩn" sắp tuồn ra thị trường Đà Nẵng Chính phủ sẽ bố trí 500 tỉ đồng cho dự án Khu đô thị đại học Đà Nẵng 8 trang web giả mạo trang tin công an tự tải mã độc khi người dùng click Bắt khẩn cấp 2 đối tượng người Mông Cổ trộm tài sản
da nang dua gio xinh trao tay giam ngay rac thai nhua den voi cong nhan

Các công nhân của Công ty Phong Phú, đường số 3, KCN Hòa Khánh, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng nhận 1.000 giỏ xách bảo vệ môi trường (Ảnh: V.Q)

Sáng 7/12, Công ty CP quốc tế Phong Phú và Cty TNHH MTV Truyền thông Funhouse tổ chức Chương trình “Giỏ xinh trao tay – Giảm ngay rác thải nhựa” đợt 2, trao tặng tiếp 1.000 giỏ xách đi chợ cho chị em phụ nữ là công nhân, người lao động tại các KCN trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Chương trình nhằm chung tay góp phần “Hạn chế ô nhiễm toàn cầu - Vì một tương lai xanh”, trách nhiệm với cộng đồng xã hội và do Văn phòng đại diện Agribank khu vực miền Trung tài trợ toàn bộ kinh phí. Chương trình: “Giỏ xinh trao tay – Giảm ngay rác thải nhựa”, tặng 3.500 giỏ đi chợ được chia thành 3 đợt trong tháng 10,11,12/2019 tại địa bàn TP Đà Nẵng.

da nang dua gio xinh trao tay giam ngay rac thai nhua den voi cong nhan

Chương trình “Giỏ xinh trao tay – Giảm ngay rác thải nhựa” đến với chị em công nhân Đà Nẵng (Ảnh: V.Q)

Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc: “Nhà nhà hạn chế rác thải nhựa, người người phòng chống ô nhiễm rác thải nhựa, xã hội tiến đến nói không với rác thải nhựa”. Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) cũng đã và đang tiên phong cùng ngành Ngân hàng thực hiện thành công.

Đây cũng là hoạt động hưởng ứng Chiến lược quốc gia về kinh tế xanh thích ứng với biến đổi khí hậu và phát triển bền vững của Việt Nam, chung tay góp phần “giải quyết ô nhiễm nhựa và nylon” do Chính phủ Việt Nam và Liên Hợp quốc phát động với các thông điệp và phong trào: “Agribank – Nói không với rác thải nhựa”, "Agribank – Vì tương lai xanh”.

Phó Văn phòng đại diện Agribank khu vực miền Trung cho biết, thông qua Chương trình: “Giỏ xinh trao tay – Giảm ngay rác thải nhựa”, Agribank mong muốn mỗi tổ chức, gia đình và cá nhân nâng cao ý thức và trách nhiệm trong việc hạn chế rác thải nhựa. Từ những hành động nhỏ, thiết thực như dùng giỏ xách đi chợ thay thế cho túi nylon đến việc tích cực tuyên truyền, vận động trong cộng đồng nhằm giảm dần và tiến đến nói không với rác thải nhựa dùng một lần.

Vĩnh Quyên
Phiên bản di động