Đà Nẵng: Doanh nghiệp không đóng tiền hỗ trợ, dân chặn xe bồn phản đối

Người dân cho rằng doanh nghiệp không đóng tiền hỗ trợ từ đầu năm 2020, nên tập trung ra đường chặn xe bồn để phản đối.
Vụ phản đối ô nhiễm ở Đà Nẵng: Sẽ sớm thi công hạng mục thoát nước Vụ người dân chặn xe phản đối ô nhiễm: Do lượt xe ra vào mỏ quá lớn Dân Đà Nẵng chặn đường phản đối ô nhiễm, hàng trăm xe tải ùn tắc Dân tiếp tục chặn xe tải, Đà Nẵng ùn ứ hơn 1.200 tấn rác thải Cận cảnh 200m đường tránh Nam Hải Vân ngập ngụa trong bụi đá
da nang doanh nghiep khong dong tien ho tro dan chan xe bon phan doi
Lực lượng Công an đến hiện trường để tiếp nhận vụ việc (Ảnh: V.N)

Sáng 23/4, người dân liên thôn Phước Hậu, Phước Thuận (xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) đã tập trung ra đường để chặn xe bồn vận chuyển bê tông của Công ty CP Đầu tư Hồng Hoàng Hồng, phản đối việc doanh nghiệp gây ô nhiễm và không chi trả tiền hỗ trợ.

Trước đây, do gây ô nhiễm về việc các xe bồn ra vào đường liên thôn nên doanh nghiệp đã hỗ trợ tiền hàng tháng cho 31 hộ dân địa phương (18 triệu đồng/ tháng).

Ban đầu, doanh nghiệp này đề nghị giảm tiền hỗ trợ từ 18 xuống 10 triệu đồng/tháng và được người dân chấp nhận.

Tuy nhiên, từ đầu 2020 đến nay, doanh nghiệp không chi trả tiền hỗ trợ nên nhiều người dân kéo đến trước khu sản xuất gạch, chặn các xe bồn và không cho vào khu tập kết.

da nang doanh nghiep khong dong tien ho tro dan chan xe bon phan doi
Xe bồn vận chuyển bê tông bị người dân chặn, gây ảnh hưởng đến hoạt động xây dựng (Ảnh: V.N)

Theo chính quyền địa phương, việc chặn xe kéo dài từ sáng đến trưa cùng ngày nhưng vẫn chưa kết thúc. Phía doanh nghiệp bị ảnh hưởng đã đề nghị Công an xã Hòa Nhơn lập biên bản vụ việc, đưa xe về đồn để xử lý theo quy định.

Công ty CP Đầu tư Hồng Hoàng Hồng sau đó cũng có đơn tố cáo hành vi vi phạm pháp luật đối với ông Lê Văn Tuân (Trưởng thôn Phước Thuận).

Theo đó, từ khi hoạt động đến nay, doanh nghiệp đã bị "ép" đóng 10 triệu đồng/tháng để được di chuyển ra vào nhà máy cho một số hộ dân địa phương, nếu không sẽ bị chặn đường, không cho xe di chuyển. Trong khi đó, phía doanh nghiệp đã đóng tiền tưới nước hàng tháng chung với các đơn vị có xe hoạt động trên tuyến đường này.

Doanh nghiệp này còn phản ánh, từ tháng 1/2020 đến nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhà máy ngưng sản xuất hoàn toàn, chỉ tập trung sửa chữa nên không đóng tiền. Đến sáng 23/4, ông Tuân và các hộ dân xung quanh nhà máy lập rào chắn, cử người chặn đường, chặn xe không cho xe vào nhà máy.

Hòa Vang
Phiên bản di động