Đà Nẵng: Đá tảng rơi xuống đường, chính quyền khẩn trương lập biển cảnh báo

Đá tảng rơi từ núi Sơn Trà (TP Đà Nẵng) xuống cung du lịch bán đảo Sơn Trà đe dọa an toàn cho du khách tham quan thời gian qua.
Bắc Giang: Vạ chạm giữa ô tô và xe máy khiến một người tử vong tại KCN Quang Châu Hai thanh niên phóng nhanh vấp phải mô đá rồi văng xa, bất tỉnh Thanh Hóa: Đá rơi khiến một người tử vong tại chỗ
Đà Nẵng: Đá tảng rơi xuống đường, chính quyền khẩn trương lập biển cảnh báo
Lực lượng chức năng đặt biển cảnh báo nguy hiểm để người dân biết khi di chuyển qua khu vực có đá trượt xuống

Ngày 11/5, đại diện Công ty CP Quản lý cầu đường TP Đà Nẵng cho biết, các đơn vị chức năng đã triển khai biện pháp gia cố tạm thời, cắm biển báo, đảm bảo an toàn cho người dân và du khách khi tiếp tục xuất hiện đá rơi từ trên núi xuống đầu đường Hoàng Sa (khu vực lên bán đảo Sơn Trà).

Đồng thời với việc khắc phục tạm thời, Sở Giao thông vận tải TP Đà Nẵng giao Trung tâm Quản lý Hạ tầng giao thông Đà Nẵng chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan kiểm tra, đề xuất phương án xử lý dứt điểm tình trạng này.

Đà Nẵng: Đá tảng rơi xuống đường, chính quyền khẩn trương lập biển cảnh báo
Đá tảng rơi xuống đường lên bán đảo Sơn Trà (Ảnh: CTV)

Trước mắt, cùng với việc di dời các khối đá lớn khỏi mặt đường, cơ quan chức năng đã khẩn trương lắp đặt biển cảnh báo nguy hiểm để người dân được biết khi di chuyển qua đây.

Về lâu dài, đơn vị tư vấn đang khảo sát địa chất và đề xuất phương án khắc phục.

Liên tiếp những ngày qua, nhiều tảng đá nặng hàng tấn trên núi rơi xuống tuyến đường du lịch bán đảo Sơn Trà, tiềm ẩn nguy cơ nguy hiểm cho người dân và du khách khi tham quan, du lịch.

Trước đó, vào sáng 9/5, nhiều người có mặt tại đầu đường Hoàng Sa, chứng kiến hiện tượng đá từ vách núi rơi xuống ta luy và lòng đường.

Cũng tại khu vực này, vào ngày 14/4 từng xảy ra tình trạng đá rơi tương tự.

Đoàn Minh
Phiên bản di động