Đà Nẵng: Chuẩn bị hàng hóa thiết yếu phục vụ phòng, chống Dịch Covid -19

Sở Công thương Đà Nẵng vừa có Kế hoạch về việc chuẩn bị hàng hóa thiết yếu bình ổn thị trường và phục vụ công tác cách ly, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 trên địa bàn.    
Bênh nhân thứ 68 có vợ là người Việt Nam và đang sinh sống tại Đà Nẵng Thi công công trình ngăn mặn trên sông Cẩm Lệ, Đà Nẵng Đà Nẵng: Thực hiện cách ly đối với những người nhập cảnh Phát hiện nhiều đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy Tài xế dương tính với ma túy trong lúc CSGT đo thân nhiệt
da nang chuan bi hang hoa thiet yeu phuc vu phong chong dich covid 19
Big C Đà Nẵng (Ảnh: nguồn Internet)

Kế hoạch này nhằm đảm bảo nguồn cung hàng hóa, nhu yếu phẩm phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân và những người tại khu cách ly tập trung, hoặc vùng cách ly trong trường hợp dịch Covid-19 lan rộng.

Trước đó, ngày 09/3/2020, Sở Công Thương Đà Nẵng đã có Công văn về việc cung cấp thông tin về khả năng cung ứng hàng hóa phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19 gửi các trung tâm thương mại, siêu thị, chợ trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Theo đó, công tác dự trữ hàng hóa tại các siêu thị, trung tâm thương mại về lượng hàng hóa thiết yếu gồm: gạo, đường, muối, mỳ bún phở, dầu ăn, nước mắm, mùng mền gối, xà phòng, kem bàn chải đánh rang, đạt gần 100 tỷ đồng, đảm bảo cung ứng cho thị trường.

da nang chuan bi hang hoa thiet yeu phuc vu phong chong dich covid 19

Cụ thể: Lượng hàng hóa dự trữ tại Siêu thị BigC Đà Nẵng tương ứng là 20,6 tỷ đồng; Tại siêu thị MM Mega Maket: 4,3 tỷ đồng; Siêu thị CoopMart Thanh Khê: 11,9 tỷ đồng; Siêu thị CoopMart Sơn Trà: 8,7 tỷ đồng; Vinmart – Ngô Quyền Plaza: 1,7 tỷ đồng; Siêu thị Lotte Mart Đà Nẵng: 50 tỷ đồng. Trong đó, riêng mì bún phở dự trữ là 274.226 thùng, đầu ăn là 125.721 lít.

Ngoài ra, hàng hóa còn được đưa về dự trữ tại 04 chợ thuộc quản lý của Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng khoảng 982 triệu đồng bao gồm: 6.450kg gạo, 705 thùng mì tôm, 6.020 lít dầu, 9.600 chai nước mắm, khoảng 2.000 bộ mùng, mềm, gối và các vật dụng cá nhân.

Lượng hàng hóa thiết yếu dự trữ tại các chợ trên địa bàn quận, huyện ước đạt gần 20 tỷ đồng, trong đó hàng hóa được lưu chuyển về chợ theo chu kỳ 2 đến 3 ngày một lần.

da nang chuan bi hang hoa thiet yeu phuc vu phong chong dich covid 19

Đà Nẵng đã chuẩn bị lượng hàng hóa gần 100 tỷ đồng, đảm bảo cung ứng cho thị trường (Ảnh: nguồnInternet)

Sở Công thương Đà Nẵng đã làm việc với Công ty TNHH An Thạnh tham gia cung ứng suất ăn công nghiệp cho thành phố trong trường hợp phát sinh lượng lớn người bị cách ly do nghi nhiễm dịch Covid-19, suất ăn dự kiến cho 1 người/1 ngày là 80.000 đồng và hợp đồng chính thức được thực hiện ngay sau khi có thông báo của Sở.

Nhằm đảm bảo phục vụ nhu cầu thiết yếu cho người dân tại khu vực được cách ly diện rộng (các khu dân cư, tổ dân phố, phường, xã…) trong thời gian cách ly tại chỗ, để hạn chế việc di chuyển của cư dân trong khu vực (vùng) đang bị cách ly, người dân tự mua sắm hàng hóa thông qua việc đặt hàng trực tuyến hoặc qua điện thoại qua các kênh cung cấp hàng hóa tại các siêu thị, trung tâm tâm thương mại: Coopmart, BigC, Lotte Mart, Vincom, MM Mega Mart, Vinmart…

Đơn hàng sẽ được các đơn vị phân phối cử nhân viên giao đến tại khu vực cách ly nơi khách đặt hàng đang cư trú, việc giao nhận và thanh toán sẽ được cán bộ tại khu vực hỗ trợ thực hiện và chuyển hàng đến tận tay khách hàng.

N.Dương
Phiên bản di động