Đà Nẵng cho phép tổ chức đám hiếu, đám cưới tập trung không quá 50 người

UBND thành phố Đà Nẵng vừa cho phép hoạt động trở lại các cơ sở kinh doanh khu, điểm du lịch, khu di tích, danh lam thắng cảnh và được phép tổ chức đám cưới, đám hiếu nhưng phải đảm bảo không quá 50 người.    
Đà Nẵng: Lội qua suối, một em học sinh chết đuối thương tâm Bắt người đàn ông Trung Quốc trốn truy nã ở Đà Nẵng Đà Nẵng đưa 12 tuyến xe buýt trợ giá hoạt động trở lại từ 1/5 Mở cửa trở lại đúng dịp 30/4, Ba Na Hills kỳ vọng phá băng thị trường du lịch Đà Nẵng
da nang cho phep to chuc dam hieu dam cuoi tap trung khong qua 50 nguoi

Các khu du lịch, khu di tích, danh lam thắng cảnh, trừ các hoạt động trong nhà được phép hoạt động trở lại

Mặc dù việc hạn chế tập trung đông người và thực hiện giãn cách xã hội trong thời gian qua tại Đà Nẵng đã phát huy hiệu quả trong công tác phòng, chống Covid - 19. Tuy nhiên, UBND TP Đà Nẵng xác định, dịch bệnh Covid - 19 vẫn đang diễn biến phức tạp trên thế giới, dự báo sẽ còn kéo dài, nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng và bùng phát dịch vẫn còn tiềm ẩn, nên tuyệt đối không chủ quan, buông lỏng các biện pháp phòng dịch.

Các hoạt động được phép hoạt động trở lại

Cho phép các cơ sở huấn luyện thể thao chuyên nghiệp, tập luyện thể thao; kinh doanh khu, điểm du lịch, khu di tích, danh lam thắng cảnh (trừ các hoạt động trong nhà); hoạt động xe điện bốn bánh; vận chuyển khách du lịch bằng phương tiện thủy nội địa.

Hoạt động vận tải cố định liên tỉnh được hoạt động 100% số chuyến xe trong biểu đồ chạy xe đã được phê duyệt đối với các địa phương thuộc nhóm nguy cơ thấp và không quá 50% đối với các địa phương trong nhóm nguy cơ.

Tuy nhiên, phải tuân thủ các biện pháp đảm bảo phòng, chống dịch, yêu cầu tất cả người trên xe phải đeo khẩu trang trong suốt hành trình, rửa tay sát khuẩn trước khi lên xuống xe.

da nang cho phep to chuc dam hieu dam cuoi tap trung khong qua 50 nguoi

Cho phép tổ chức đám hiếu, đám cưới không quá 50 người (Ảnh: Phan Nguyên)

Ngoài ra, UBND TP Đà Nẵng cho phép tổ chức đám cưới, đám hiếu dưới 50 người; Các cơ sở, hộ gia đình kinh doanh dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố nhưng phải bảo đảm quy định về an toàn thực phẩm trong phòng, chống dịch COVID-19

Không tập trung đông người trong cùng một thời điểm với khoảng cách tối thiểu 1m, bố trí dung dịch sát khuẩn để rửa tay trong điều kiện có thể để đảm bảo phòng, chống dịch hiệu quả.

Các hoạt động tiếp tục tạm dừng

Đà Nẵng tiếp tục yêu cầu dừng lễ hội; nghi lễ tôn giáo tập trung trên 50 người; giải đấu thể thao, sự kiện có tập trung đông người tại nơi công cộng, sân vận động và các sự kiện lớn chưa cần thiết; các hội diễn, hội thi và các giải văn nghệ.

Dừng hoạt động của khu vui chơi, giải trí trong nhà, rạp chiếu phim, trò chơi điện tử, trò chơi điện tử có thưởng cho người nước ngoài, casino, cơ sở làm đẹp (trừ dịch vụ cắt tóc, làm móng), karaoke, spa, mát-xa, quán bar, pub, vũ trường (kể cả trong các khách sạn, cơ sở lưu trú).

da nang cho phep to chuc dam hieu dam cuoi tap trung khong qua 50 nguoi

Tạm dừng hoạt động kiểm soát, giám sát y tế âu thuyền Cảng cá Thọ Quang bắt đầu từ ngày 30/4 (Ảnh: Phan Nguyên)

Ngoài ra, UBND Đà nẵng yêu cầu các tổ chức thực hiện nghiêm việc hạn chế nhập cảnh; kiểm soát chặt chẽ người nhập cảnh; tất cả các trường hợp được nhập cảnh phải thực hiện cách ly theo quy định.

Đồng thời, tiếp tục thực hiện tổ chức cách ly tại nhà, nơi lưu trú đối với những công dân đến từ các khu vực dịch nguy cơ cao; tạm dừng hoạt động kiểm soát, giám sát y tế tại ga tàu, khu vực bán đảo Sơn Trà và âu thuyền Cảng cá Thọ Quang bắt đầu từ ngày 30/4.

UBND Đà Nẵng kêu gọi toàn dân tiếp tục nâng cao cảnh giác “chống dịch như chống giặc” đi đầu là các cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức phải gương mẫu chấp hành.

Phan Nguyên
Phiên bản di động