Đà Nẵng: Chỉ vì mang nhầm dép, nạn nhân bị đâm chí mạng

Bực tức vì bị chửi do mang nhầm đôi dép sau cuộc nhậu ở Đà Nẵng, Sơn đã dùng dao đâm Huy và Nhân gây thương tích nặng.  
Xét xử vụ tranh chấp tiền lương, bảo hiểm xã hội đối với Công ty TBO Vina Đà Nẵng: Tạm giữ nhóm đối tượng cầm hung khí rượt đuổi kinh hoàng trong đêm Đà Nẵng: Phiên tòa kỷ lục về số người tham gia bị hoãn do Công ty Bách Đạt An vắng mặt không lý do Đà Nẵng: Làm rõ vụ chủ nhà "tố" bị người thuê mặt bằng đánh phải nhập viện Đà Nẵng: Khởi tố đối tượng tổ chức sử dụng ma túy trong tiệc sinh nhật
da nang chi vi mang nham dep nan nhan bi dam chi mang
Bị cáo Sơn tại tòa (Ảnh: V.Q)

Ngày 15/11, Tòa án nhân dân TP Đà Nẵng mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt Nguyễn Trường Sơn (SN 1977, trú tại phường Thuận Phước, quận Hải Châu) 9 năm tù về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, tối 18/2, Sơn chở một người bạn đến gặp Nguyễn Đức Huy (SN 1982, trú tại quận Sơn Trà) để mượn xe máy. Khi ra về, Sơn đi nhầm một đôi dép của người khác. Về đến nhà, Sơn mới phát hiện ra nên có gọi điện cho Huy về việc đi nhầm dép rồi nói sẽ đổi dép sau.

Đến khoảng 12 giờ khuya 19/2, trong lúc Sơn đang ngồi nhậu với bạn thì Huy gọi điện thoại hỏi đang ở đâu. Sơn nói mình đang nhậu ở đường Đầm Rong 2.

Lúc này, Phan Hữu Văn Nhân (SN 1981, trú tại phường Thuận Phước) cầm lấy điện thoại của Huy và nói với Sơn về việc đi nhầm dép.

Sơn tức giận vì Nhân không liên quan đến việc này nhưng lại chửi mình nên Sơn đã chửi lại Nhân vài câu rồi tắt máy. Chưa hết tức, trên đường về nhà, Sơn đến trước nhà Nhân chửi bới nhưng chỉ có vợ Nhân ở nhà.

Nghe tin Sơn đến nhà mình gây rối thì Nhân chở Huy chạy về nhà nhưng không gặp Sơn. Sau đó Nhân và Sơn trao đổi điện thoại, lời lẽ thách thức nhau.

Sau đó, Nhân chạy vào nhà lấy hai con dao nhằm sang nhà Sơn (số 40 Hoàng Tích) để giải quyết mâu thuẫn.

Khoảng 14 giờ 30 chiều hôm sau, Nhân chở Huy đến nhà Sơn. Thấy Huy cầm theo hai con dao và đi thẳng vào nhà mình thì Sơn lập tức chạy tới, rút dao thủ sẵn trong người đâm Huy một nhát vào bụng. Sơn tiếp tục cầm dao đuổi đánh Nhân, sau đó đâm Nhân một nhát trúng phần nách.

Tiếp tục đuổi đánh Nhân nhưng không được, Sơn chạy về nhà thấy Huy bị thương nên gọi con trai đưa đi cấp cứu. Theo kết quả giám định, tỷ lệ thương tích Sơn gây ra cho Huy là 54% và Nhân 23%.

Vĩnh Quyên
Phiên bản di động