Đà Nẵng: “Cắt xén” khẩu phần ăn, nguyên Phó Hiệu trưởng lãnh án

HĐXX cho rằng bị cáo Thảo là đồng phạm, giúp sức cho bị cáo Hòa chiếm đoạt tiền trong việc cắt xén khẩu phần ăn của trẻ nên bác kháng cáo.    
Đà Nẵng khuyến cáo thủ đoạn giả danh công an, tòa án để lừa đảo Tử hình thầy giáo lập trình giết, hiếp nữ sinh ĐH Sân khấu điện ảnh Nữ giáo viên gợi cảm dụ dỗ "hại đời" 3 nam sinh Giáo viên thị xã Sơn Tây bị cắt hợp đồng nếu không được xét trước ngày 31/8
da nang cat xen khau phan an nguyen pho hieu truong lanh an
Bị cáo Phạm Thị Ngọc Thảo kêu oan tại tòa lánh án 6 tháng cải tạo không giam giữ

Sau gần 2 ngày xét xử và nghị án, sáng 13/8, TAND TP Đà Nẵng đã tuyên và giữ nguyên bản án sơ thẩm đối với bị cáo Phạm Thị Ngọc Thảo (SN 1983, ngụ phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, nguyên Phó Hiệu trưởng Trường Mầm non Tuổi Ngọc) 6 tháng cải tạo không giam giữ về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Theo HĐXX, việc bị cáo Thảo cho rằng mình không bàn bạc, không cấu kết, không được hưởng lợi từ số tiền chênh lệch khi cắt xén khẩu phần ăn sáng của trẻ và chỉ làm theo sự chỉ đạo của bị cáo Hòa (Hiệu trưởng Trường Mầm non Tuổi Ngọc thời điểm đó) nên không phạm tội như bị cáo Hòa là không có căn cứ pháp luật.

Bởi, bị cáo là người có chức vụ, có hiểu biết về pháp luật về các hoạt động trong nghành; biết việc làm của bị cáo Hòa là vi phạm pháp luật nhưng vẫn mặc nhiên tiếp nhận và thực hiện chỉ đạo của bị cáo Hòa trong việc cắt xén khẩu phần ăn sáng của trẻ, tạo điều kiện cho bị cáo Hòa phạm tội.

Tuy không hưởng lợi trực tiếp, nhưng bị cáo gián tiếp được hưởng lợi trong việc cắt xén khẩu phần ăn sáng của trẻ thông qua khoản chi tiền lễ của trường trong năm.

Việc bị cáo và các Luật sự cho rằng, bị cáo đã ký vào đơn tố giác hành vi vi phạm pháp luật của Hiệu trưởng, là người có công chứ không có tội là không có căn cứ pháp luật vì hành vi của bị cáo cùng đồng phạm đã hoàn thành trước khi bị cáo tiến hành tố giác.

Liên quan vụ việc, trước đó, ngày 20/4, TAND quận Liên Chiểu, (TP Đà Nẵng) đã tuyên phạt Ngô Thị Hòa (Hiệu trưởng Trường Mầm non Tuổi Ngọc) 18 tháng tù vì tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản"; bị cáo Phạm Thị Ngọc Thảo (Phó hiệu trưởng Trường Mầm non Tuổi Ngọc) 6 tháng cải tạo không giam giữ; thủ quỹ nhà trường Từ Thị Ngọc Lan và nhân viên cấp dưỡng Nguyễn Thị Út cùng nhận mức án 9 tháng tù treo cùng về tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng, từ tháng 9/2015 đến tháng 5/2016, Hòa đã lạm dụng chức vụ quyền hạn, chỉ đạo cấp dưới thực hiện việc cắt xén các suất ăn của trẻ và thu chi các khoản tiền học năng khiếu không đúng quy định. Qua đó, nữ hiệu trưởng này đã chiếm đoạt hơn 163 triệu đồng.

Trong khi đó, bị cáo Thảo đã giúp sức cho Hòa chiếm đoạt tiền ăn sáng của trẻ với số tiền 9,3 triệu đồng. Tuy nhiên, bị cáo Thảo đã không đồng tình bản án cho rằng mình bị oan.

Viễn Quynh - Kim Oanh
Phiên bản di động