Đà Nẵng: Bị phát hiện chở quá tải, tài xế cố thủ suốt 3 giờ trong cabin

Khi được Cảnh sát giao thông Công an TP Đà Nẵng yêu cầu đua xe vào trạm cân, tài xế Nguyễn Văn Tấn không những không chấp hành mà cố thủ trong cabin xe và liên tục bấm điện thoại. 
Đà Nẵng: Công khai 500 địa điểm quy hoạch sử dụng đất để đấu giá Đà Nẵng bỏ thi ngoại ngữ liệu có hợp lý? Đà Nẵng: Nam công nhân chết thảm dưới gầm xe container Đà Nẵng: 1 km đường, thi công hơn 4 năm vẫn không xong
da nang bi phat hien cho qua tai tai xe co thu suot 3 gio trong cabin
Tài xế Nguyễn Văn Tấn không chấp hành hiệu lệnh của CSGT Đà Nẵng cố thủ trong cabin xe trong thời gian hơn 3 giờ

Vào lúc 19 giờ 30 tối 18/5, lực lượng của Trạm Cảnh sát giao thông Cửa ô Hòa Phước, thuộc Phòng Cảnh sát giao thông Công an TP Đà Nẵng khi đang làm nhiệm vụ trên Quốc lộ 1A (huyện Hoà Vang) thì phát hiện một xe tải đang lưu thông từ Bắc vào Nam có dấu hiệu bất thường nên yêu cầu dừng xe để kiểm tra.

da nang bi phat hien cho qua tai tai xe co thu suot 3 gio trong cabin
Tài xế Tấn làm việc với lực lượng CSGT Đà Nẵng sau khi xuống xe

Sau khi xe dừng, lực lượng phát hiện xe tải mang BKS 78C- 019.55 do tài xế Nguyễn Văn Tấn (SN 1988, ngụ huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên) điểu khiển chở hàng quá tải nên yêu cầu tài xế lái xe ra trạm cân Hòa Nhơn (đường Trường Sơn) để cân tải trọng.

Khi xe chạy đến trạm cân, tài xế Tấn lúc này không chịu xuống xe mà cố thủ trong cabin và liên tục bấm điện thoại.

Mất 3 giờ thuyết phục và được sự hỗ trợ của lực lượng Công an địa phương, đến khoảng 23 giờ tối cùng ngày, tài xế Tấn mới chịu xuống xe để cân tải trọng theo quy định.

Cụ thể, lực lượng xác định xe tải này chở hàng vượt tải trọng cho phép khi tham gia giao thông được ghi trong Giấy Chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của xe là trên 118 %; tổng trọng lượng và tải trọng của xe vượt quá tải trọng cho phép của cầu, đường.

da nang bi phat hien cho qua tai tai xe co thu suot 3 gio trong cabin
Xe tải do tấn điều khiển qua kiểm tra vượt trọng tải theo quy định

Tài xế Tấn thừa nhận, xe tải này chở xi măng từ tỉnh Thừa Thiên – Huế. Khi xe đang trên đường về thì bị lực lượng phát hiện chở quá tải. Hiện lực lượng Cảnh sát giao thông đã lập biên bản xử phạt hành chính theo quy định.

Vĩnh Quyên
Phiên bản di động