Đà Nẵng: 8 trường hợp tiếp xúc gần với BN 68 âm tính với SASR-CoV-2

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Đà Nẵng đã tiến hành cách ly và lấy mẫu xét nghiệm đối với 8 trường hợp có tiếp xúc gần với ca nhiễm 68, cũng là ca dương tính thứ 4 tại địa phương này. 
Đà Nẵng: Xử lý người đăng tin sai sự thật về du khách nhiễm SARS-CoV-2 Đà Nẵng: Doanh nghiệp tự nguyện cho mượn Khách sạn làm nơi cách ly Đà Nẵng: Chuẩn bị hàng hóa thiết yếu phục vụ phòng, chống Dịch Covid -19 Bênh nhân thứ 68 có vợ là người Việt Nam và đang sinh sống tại Đà Nẵng
da nang 8 truong hop tiep xuc gan voi bn 68 am tinh voi sasr cov 2
Đà Nẵng đang nỗ lực kiểm soát nguồn lây nhiễm từ bên ngoài

Theo đó, kết quả xét nghiệm cả 8 trường hợp tiếp xúc gần với ca nhiễm 68 đều âm tính với SARS-CoV-2. Đồng thời, Lực lượng chức năng đang tiến hành lấy mẫu xét nghiệm đối với các trường hợp còn lại.

Bệnh nhân thứ 68 là nam, 41 tuổi (quốc tịch Mỹ), có vợ người Việt Nam và đang sinh sống tại thành phố Đà Nẵng.

Trước đó, ngày 18/3, lực lượng chức năng thành phố Đà Nẵng cũng đã tiến hành cách ly và lấy mẫu xét nghiệm đối với 12 trường hợp nghi mắc COVID-19 (10 người Việt Nam, 01 người Canada, 01 người Úc). Kết quả cho thấy 12 trường hợp trên âm tính với SARS-CoV-2.

Theo sở Y tế Đà Nẵng, hiện tình hình sức khỏe các trường trên hợp đều tạm ổn. Lực lượng chức năng sẽ tiếp tục cách ly và theo dõi chặt chẽ các trường hợp này theo đúng quy định của bộ Y tế.

da nang 8 truong hop tiep xuc gan voi bn 68 am tinh voi sasr cov 2

Cũng trong ngày 18/3, Lực lượng chức năng của thành phố Đà Nẵng đã tiến hành rà soát, xác minh hành khách các chuyến bay đến Việt Nam.

Đồng thời, Sở Y tế đã phối hợp với các đơn vị liên quan, triển khai các biện pháp cách ly và theo dõi sức khỏe đối với các hành khách trên các chuyến bay nhập cảnh Việt Nam từ ngày 4/3 đến ngày 16/3.

Tính đến thời điểm hiện tại, ngành y tế của thành phố Đà Nẵng đã tiến hành lấy 679 mẫu xét nghiệm. Kết quả đều âm tính với bệnh SASR-CoV-2 và ghi nhận 4 mẫu xét nghiệm dương tính.

Tấn Phước
Phiên bản di động