Đà Nẵng: 500 người dân nhận “trái đắng” khi mua đồ của Công ty Toàn Cầu

Quá bức xúc vì không được giải quyết thỏa đáng, hàng trăm người dân ở Đà Nẵng đã rời khỏi trụ sở phường vì bỏ ra tiền triệu nhưng mua phải số hàng kém chất lượng.
Đà Nẵng: Cư dân than trời vì chung cư Hòa Minh xuống cấp, ngập ngụa rác thải Đà Nẵng chính thức đăng cai Giải thi đấu Techcombank Ironman 70.3 2020 Hàng loạt đại gia bất động sản Đà Nẵng nợ thuế hàng trăm tỷ đồng
da nang 500 nguoi dan nhan trai dang khi mua do rom cua cong ty toan cau
Người dân Đà Nẵng bức xúc vì mua phải hàng dỏm, kém chất lượng từ Công ty Toàn Cầu

Hôm nay (26/7), UBND phường An Khê, quận Thanh Khê (TP Đà Nẵng) cho biết đơn vị vẫn chưa giải quyết xong vụ Công ty TNHH Tổ chức sự kiện và truyền thông Toàn Cầu (Công ty Toàn Cầu) bán hàng kém chất lượng khiến người dân mất đi khoản tiền không hề nhỏ.

Đến khoảng 13 giờ chiều, nhiều người đã bỏ về vì bất mãn trước cách giải quyết của UBND phường An Khê lẫn đại diện Công ty Toàn Cầu.

Vào sáng nay, UBND phường An Khê thông qua hệ thống tổ dân phố mời 500 người dân (hầu hết là phụ nữ lớn tuổi) tham dự buổi đối thoại liên quan đến vụ Công ty Toàn Cầu bán hàng kém chất lượng và bị người dân chặn lại, không cho bỏ trốn.

da nang 500 nguoi dan nhan trai dang khi mua do rom cua cong ty toan cau
Đơn giải trình của Công ty Toàn Cầu sau khi bị phát hiện bán hàng kém chất lượng

Trước đó, vào khoảng 8 giờ sáng 11/7, Công ty Toàn Cầu đã tặng quà khuyến mãi, giới thiệu sản phẩm của mình tại UBND phường An Khê. Đến chiều cùng ngày, công ty này tiếp tục rao bán nồi áp suất, bếp hồng ngoại, máy xay thịt, nồi cơm điện, chảo điện và ấm điện.

Tuy nhiên, người dân phát hiện đây không phải hàng Việt Nam chất lượng cao như đã giới thiệu mà toàn là hàng móp méo, thiếu linh kiện, không dùng được, không có phiếu bảo hành và hóa đơn. Sau đó người dân liền ngăn chặn nhân viên Công ty Toàn Cầu bỏ trốn khỏi địa phương.

Nhiều hộ nghèo sinh sống trong phường cũng bị lừa mua sản phẩn với số tiền đến 5 triệu đồng như nồi cơm, bếp điện các loại...

da nang 500 nguoi dan nhan trai dang khi mua do rom cua cong ty toan cau
Thông báo của UBND phường An Khê đến người dân bị mua hàng dỏm từ Công ty Toàn Cầu

UBND phường An Khê sau đó đã thống kê và cho biết gần 500 người dân trong phường đã bị lừa mua hàng rởm với số tiền hơn 1 tỷ đồng trong chiều 11/7.

Đến rạng sáng 12/7, Công ty Toàn Cầu đã chấp nhận nộp lại cho UBND phường An Khê khoản tiền 540 triệu đồng, đồng thời yêu cầu người dân không nên tiếp tục giữ nhân viên công ty như vậy.

Sự việc không dừng lại ở đó cho đến sáng nay 26/7, UBND phường An Khê tổ chức họp dân nhưng bị phản đối gay gắt vì đưa ra phương án giải quyết không thỏa đáng. Theo đó, Công ty Toàn Cầu đã trốn tránh và không cử đại diện ra gặp mặt dân vì sợ bị đánh, mặc dù có ông Phan Văn Thái, Chủ tịch UBND phường An Khê chủ trì cuộc họp.

da nang 500 nguoi dan nhan trai dang khi mua do rom cua cong ty toan cau
Đến khoảng 13 giờ chiều cùng ngày, nhiều người dân đã bỏ về vì bất mãn trước cách giải quyết của UBND phường An Khê lẫn đại diện Công ty Toàn Cầu

Qua trao đổi, ông Thái cho biết, Công ty Toàn Cầu có 4 cái sai là bán hàng không đúng vị trí; không có giấy phép của Sở Công thương và sự đồng ý của UBND quận, trong khi UBND phường chỉ cho giới thiệu sản phẩm nhưng công ty lại bán hàng kém chất lượng, hàng móp méo; bán hàng không cung cấp thông tin bảo hành, không đóng dấu công ty và bán hàng không có hóa đơn chứng từ liên quan.

Tuy đã phát hiện được hành vi sai phạm của Công ty Toàn Cầu nhưng Chủ tịch UBND phường An Khê lại chấp nhận phương án của công ty là hỗ trợ thêm cho người dân 20% số tiền mua hàng điện tử.

Đối với mặt hàng khác không được hỗ trợ, người dân nào không đồng ý có thể vào tỉnh Bình Dương kiện công ty khiến người dân bức xúc, thay vì phải trả lại toàn bộ số tiền người dân đã bỏ ra mua trước đó.

da nang 500 nguoi dan nhan trai dang khi mua do rom cua cong ty toan cau

UBND phường An Khê sau đó đã thống kê và cho biết gần 500 người dân trong phường đã bị lừa mua hàng rởm với số tiền hơn 1 tỷ đồng trong chiều 11/7

Nhiều người bức xúc cho biết, UBND phường An Khê giới thiệu xuống tổ dân phố, phát giấy mời dân tập trung lại để công ty bán hàng rởm. Khi người dân bị lừa thì lại nói hỗ trợ thì không thể chấp nhận được.

Đến chiều nay, đa số đã bỏ về và không chấp nhận phương án hỗ trợ của Công ty Toàn Cầu và cho biết sẽ kiến nghị lên cấp cao hơn để trả hàng, đòi lại tiền.

Theo họ, trách nhiệm này phải thuộc về UBND phường khi ký giấy cho Công ty Toàn Cầu giả dạng nhằm lừa dân.

“Nếu phường giải quyết không thỏa đáng thì chúng tôi làm đơn kiện phường chứ bảo chúng tôi vào Bình Dương kiện công ty là sai nữa rồi” – một người dân khẳng định.

Được biết, Công ty Toàn Cầu có địa chỉ tại số 113 đường D1, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

Vĩnh Quyên
Phiên bản di động