Đà Nẵng: 133 người dân phải nhập viện sau khi ăn đồ chay mua từ chợ Túy Loan

Sau khi xảy ra vụ ngộ độc, UBND huyện Hòa Vang (TP Đà Nẵng) đã yêu cầu ngừng kinh doanh đối với các quầy bán đồ ăn chay tại chợ Túy Loan.
Bắt chước video trên mạng, 4 cháu bé cấp cứu vì ăn thịt cóc Hai thanh niên Điện Biên ăn phải nấm độc: 1 người đã tử vong, 1 người đang nguy kịch Đà Nẵng: Có hay không việc "lừa dân" để giao đất Dự án Khu tái định cư Hòa Bắc? Xe chạy chui trên cao tốc La Sơn - Túy Loan, Cục Quản lý đường bộ ra công văn khẩn Xe khách chạy "chui" trên cao tốc La Sơn - Túy Loan để tránh trạm thu phí
da nang 133 nguoi dan phai nhap vien sau khi an do chay mua tu cho tuy loan
Chợ Túy Loan, xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng (Ảnh: V.Q)

Sáng 8/5, ông Bùi Nam Dũng, Phó Chủ tịch huyện Hòa Vang (TP Đà Nẵng) đã yêu cầu ngừng kinh doanh đối với các quầy bán đồ ăn chay tại chợ Túy Loan (xã Hòa Phong), sau khi trên địa bàn huyện xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm, khiến 133 người nhập viện.

Trước đó, vào tối 7/5, Trung tâm y tế huyện Hòa Vang tiếp nhận 133 người ngụ tại 2 xã Hòa Nhơn và Hòa Phong có triệu chứng nôn ói, nghi do ngộ độc thực phẩm.

da nang 133 nguoi dan phai nhap vien sau khi an do chay mua tu cho tuy loan
Các trường hợp nhập viện tại Bệnh viện Đà Nẵng (Ảnh: V.Đ)

Những bệnh nhân nhập viện tại đây cho biết, vào trưa 7/5 có đi mua thức ăn chay ở chợ Túy Loan về chế biến hoặc ăn liền. Đến chiều cùng ngày, những người này có biểu hiện ngộ độc và đến ngay Trung tâm y tế để nhập viện, điều trị. Trong sáng nay, có 28 trường hợp được chuyển sang Bệnh viện Đà Nẵng điều trị.

Theo ông Dũng, ngay sau khi xảy ra vụ việc, lực lượng chức năng đã lấy 16 mẫu thức ăn liên quan để xét nghiệm, tìm nguyên nhân. "Vào ngày hôm qua, chợ Túy Loan có 5 quầy bán đồ chay cho người dân. Đa số các trường hợp bị ngộ độc cho biết mình mua đồ ăn chay từ quầy của bà Th. Các quầy này ở trong chợ nên không có giấy phép kinh doanh hay các giấy tờ liên quan đến an toàn thực phẩm" - ông Dũng thông tin.

V. Quyên
Phiên bản di động