Phú Thọ:

Đã mổ lấy dị vật gây tắc ruột của bệnh nhân "nghiện" trà sữa

Đơn vị Ngoại - Trung tâm Khám chữa bệnh chất lượng cao, Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ cho biết đã mổ thành công lấy dị vật gây tắc ruột của bệnh nhân "nghiện" trà sữa trân châu. 
Nam thanh niên bị tắc ruột, người nhà nghi do "nghiện" trà sữa trân châu The Coffee House ngừng kinh doanh chuỗi trà sữa Ten Ren Đóng giả làm nhân viên, nữ phóng viên vạch trần sự thật bên trong quán trà sữa "cho khách uống toàn hoa quả thối" Uống trà sữa, thiếu nữ nhập viện vì hàng trăm hạt trân châu không thể tiêu hóa 19 học sinh nhập viện cấp cứu sau khi uống trà sữa Uống trà sữa, 15 học sinh nhập viện cấp cứu

Như thông tin báo Tuổi trẻ Thủ đô đưa trước đó về trường hợp một bệnh nhân tại Trung tâm Y tế huyện Đoan Hùng (Phú Thọ) có dấu hiệu bán tắc ruột. Khi nội soi cho bệnh nhân thì phát hiện khối dị vật nằm ở trong dạ dày và ruột mà không thấy hình thể tắc ruột… Sau 5 ngày điều trị không thấy tiến triển, do sợ khối dị vật trôi xuống ruột non sẽ gây tắc ruột, nên bệnh nhân được chuyển lên tuyến tỉnh vào ngày 19/8.

da mo thanh cong cho benh nhan nghien tra sua tran chau bi tac ruot
Đã mổ thành công cho bệnh nhân nghiện trà sữa trân châu bị tắc ruột

Ngày 20/8, Đơn vị Ngoại - Trung tâm Khám chữa bệnh chất lượng cao, Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ cho biết trường hợp bệnh nhân Ngô Trần N.L (sinh năm 1999) trú tại xã Bằng Luân, huyện Đoan Hùng (Phú Thọ) khi được chuyển tuyến lên trú tại Hạ Hòa - Phú Thọ trong tình trạng đau bụng nhiều, nôn, bụng chướng, chụp cắt lớp có hình ảnh tắc ruột, siêu âm các quai ruột giãn to.

da mo thanh cong cho benh nhan nghien tra sua tran chau bi tac ruot
Bệnh nhân ở Phú Thọ bị tắc ruột, phải mổ dạ dày, mở ruột để lấy bã thức ăn. Người nhà cho biết bệnh nhân thường xuyên uống trà sữa, bỏ cơm

Tại đây, qua thăm khám và các cận lâm sàng cần thiết, các bác sĩ chẩn đoán: bệnh nhân bị tắc ruột do bã thức ăn. Tiến hành mổ dạ dày, mở ruột, các bác sĩ đã lấy 2 khối bã thức ăn to trong dạ dày và ruột non của bệnh nhân.

da mo thanh cong cho benh nhan nghien tra sua tran chau bi tac ruot
Khối bã thức ăn dai, dẻo và bết lại dính vào ruột dẫn đến tắc ruột

Bác sĩ Trần Thanh Tùng, Phó Trưởng Đơn vị Ngoại - Trung tâm Khám chữa bệnh chất lượng cao cho biết: với trường hợp bệnh nhân trên, nếu không phát phát hiện và điều trị kịp thời thì nguy cơ nhiễm trùng, nhiễm độc cao, hoại tử ruột, suy đa tạng và gây nguy hại đến tính mạng.

da mo thanh cong cho benh nhan nghien tra sua tran chau bi tac ruot
Hình ảnh nội soi trước đó

Theo người nhà chia sẻ, bệnh nhân đau bụng cách đây khoảng 20 ngày và khoảng 6 ngày trở lại đây, cơn đau trở nên dữ dội. Gia đình đã đưa vào bệnh viện tuyến huyện để điều trị. Tuy nhiên, sau 5 ngày điều trị, tình trạng bệnh nhân không đỡ nên được chuyển đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ. Người nhà cũng cho biết thêm, bệnh nhân rất nghiện trà sữa trân châu, có thể không ăn, nhịn cơm nhưng vẫn uống trà sữa.

Đinh Linh
Phiên bản di động