Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương đã tới TP Hồ Chí Minh hỗ trợ chống dịch Covid-19

Sáng 1/7, hơn 300 giảng viên và sinh viên của Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương đã tới TP Hồ Chí Minh để chống dịch Covid-19.

TP Hải Dương: Phát động cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi "Chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19"

Thu hồi giấy phép hoạt động của 4 trung tâm ngoại ngữ do "nhờn" luật Hải Dương: Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng tổ chức đưa người nhiễm Covid-19 trốn ra nước ngoài

Tối 30/6, Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương đã tổ chức lễ ra quân đoàn nhân viên y tế tình nguyện chi viện cho thành phố Hồ Chí Minh chống dịch Covid-19, gồm 9 cán bộ và 310 sinh viên.

Phát biểu tại lễ xuất quân, Hiệu trưởng nhà trường, Tiến sĩ Đinh Thị Diệu Hằng xúc động cho biết, ngay từ đầu năm 2021, khi dịch bệnh bùng nổ tại Hải Dương, giảng viên và sinh viên nhà trường đã chủ động, tích cực tham gia điều tra truy vết; tổ chức tập huấn các kỹ thuật xét nghiệm SARS-CoV-2 cho hàng trăm sinh viên và đã góp phần chung tay cùng với đội ngũ cán bộ y tế ở các bệnh viện Trung ương, các tỉnh đẩy lùi dịch Covid-19 ở các tỉnh Hải Dương, Bắc Giang, Bắc Ninh.

Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương đã tới TP Hồ Chí Minh hỗ trợ chống dịch Covid-19

Mặc dù, nhiều sinh viên vừa mới trở về sau gần 40 ngày tình nguyện chống dịch ở hai tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang, song do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, ngay trong chiều 30/6, hưởng ứng lời kêu gọi của ngành y tế hơn 300 sinh viên đã tình nguyện lên đường chi viện TP Hồ Chí Minh chống dịch.

Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương đã tới TP Hồ Chí Minh hỗ trợ chống dịch Covid-19

Với tinh thần xung kích, tình nguyện “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, sinh viên Trường đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương đã tiếp tục phát huy truyền thống của nhà trường và nỗ lực cố gắng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đây cũng là cơ hội quý để sinh viên học tập rèn luyện trở thành những cán bộ y tế giỏi về chuyên môn và có tấm lòng nhân ái rộng lớn, sẵn sàng hy sinh vì sức khỏe của cộng đồng và sự bình yên của xã hội.

Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương đã tới TP Hồ Chí Minh hỗ trợ chống dịch Covid-19

Nhân dịp này, trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương tặng 50 triệu đồng cho Đoàn giảng viên, sinh viên tham gia chi viện chống dịch và vào lúc 2h30 rạng sáng nay (1/7), đoàn xuất phát từ Hải Dương đến sân bay Nội Bài đi TP Hồ Chí Minh.

Hơn 300 sinh viên Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương tình nguyện vào TP Hồ Chí Minh chống dịch

7 giờ sáng 1/7, chuyến bay VN207 đã cất cánh từ Hà Nội và hạ cánh an toàn tại TP Hồ Chí Minh lúc 9 giờ.

Hoàng Duy
Phiên bản di động