Đã có 16,8 triệu lượt cài đặt ứng dụng Bluezone

Theo thống kê của Cục Tin học hóa – Bộ TT&TT, tính đến 6h sáng ngày 13/8/2020, số lượt tải ứng dụng Bluezone đã đạt 16,7 triệu lượt.
“Cõng loa” tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt Bluezone Thủ tướng: Cuộc chiến chống COVID-19 đã bắt đầu thời kỳ cao điểm Vì sao nên cài "khẩu trang điện tử" Bluezone? Ứng dụng khẩu trang điện tử Bluezone là gì? Ứng dụng Việt cảnh báo người từng tiếp xúc F0

Trước đó, Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, để phát huy tốt hiệu quả của ứng dụng này trong việc phòng chống dịch Covid-19, cần đạt 30 triệu lượt cài đặt, tốt nhất là 45 triệu lượt.

da co 168 trieu luot cai dat ung dung bluezone
Đà Nẵng duy trì vị trí số 1 trong số các tỉnh thành có số lượng thuê bao cài đặt ứng dụng Bluezone nhiều nhất

Nhằm khuyến khích người dùng tải và sử dụng Bluezone, từ 0h ngày 12/8/2020, các nhà mạng lớn tại Việt Nam như Viettel, Mobifone, Vinaphone đã đồng loạt thông báo sẽ tặng 5 GB data đồng thời miễn cước khi truy cập ứng dụng này cho tất cả thuê bao cài đặt Bluezone.

Đà Nẵng vẫn duy trì vị trí số 1 trong số các tỉnh thành có số lượng thuê bao cài đặt ứng dụng Bluezone nhiều nhất, đạt 34,5%. Các vị trí tiếp theo là Hà Nội 24,4%, Quảng Ninh 23,5%, TP Hồ Chí Minh 22,5%, Bắc Ninh 18,5%.

Cục Tin học hóa cũng đã xây dựng dashboard thống kê cho các địa phương, chi tiết đến các quận, huyện, nhờ đó các tỉnh, thành phố có thêm thông tin về kết quả triển khai cài đặt Bluezone trong địa phương mình. Dasboard sẽ tiếp tục được hoàn thiện để đáp ứng yêu cầu quản lý của các địa phương.

Ứng dụng phát hiện tiếp xúc gần Bluezone là ứng dụng do Bộ Thông tin và Truyền thông và Bộ Y tế triển khai dưới sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ với mục đích bảo vệ cộng đồng trước đại dịch Covid-19, giảm thiểu các nguy cơ lây lan, giúp mọi người trở lại cuộc sống bình thường.

Bluezone là ứng dụng sử dụng công nghệ Bluetooth năng lượng thấp (Bluetooth Low Energy) để ghi nhận các tiếp xúc gần giữa các điện thoại di động thông minh cùng cài đặt và sử dụng Bluezone. Ứng dụng sẽ cảnh báo nếu người dùng có tiếp xúc gần với ca nhiễm, ca nghi nhiễm hoặc người đã từng tiếp xúc gần với ca nhiễm, ca nghi nhiễm.

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.

Link tải Bluezone trên Android

Link tải Bluezone trên iOS

Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.

D.Minh
Phiên bản di động