Đã có 15 người tử vong vì sốt xuất huyết

Cục Y tế Dự phòng - Bộ Y tế cho biết: Hiện đang vào cao điểm của dịch, số ca mắc mới ghi nhận khoảng từ 4.000 - 5.000 ca bệnh sốt xuất huyết/tuần. Tính đến nay, cả nước có trên 125.000 người mắc sốt xuất huyết, 15 người tử vong vì bệnh này.
Nóng trong tuần: Điều dưỡng bị bệnh nhân, người nhà hành hung, Thêm 2 người tử vong vì SXH [Infographic] Dịch sốt xuất huyết đang vào mùa cao điểm [Infographic] Tình hình sốt xuất huyết tại hà nội Một bé trai 7 tuổi ở Gia Lai tử vong nghi do sốt xuất huyết Số người mắc sốt xuất huyết tăng gấp 3, Bộ Y tế lập 8 đoàn kiểm tra

Bộ Y tế cho biết hiện đang vào cao điểm của dịch sốt xuất huyết (SXH), số ca mắc mới ghi nhận khoảng từ 5.000 - 10.000 ca bệnh/tuần. Hiện đã có 15 trường tử vong do SXH.

Theo báo cáo tình hình công tác y tế tháng 7/2019 gửi Văn phòng Chính của Bộ Y tế, chỉ từ 18/6 đến 18/7, cả nước đã 25.000 trường hợp mắc sốt xuất huyết, 7 ca tử vong tại Bình Phước, TP HCM, Khánh Hòa, Bà Rịa-Vũng Tàu, Tiền Giang và Bình Thuận vì bệnh này. Số mắc tăng hơn 3 lần so với cùng kỳ và tăng nhanh tại các tỉnh, TP khu vực miền Trung, Tây Nguyên và Nam bộ.

da co 15 nguoi tu vong vi sot xuat huyet
Cách phòng chống sốt xuất huyết

PGS-TS Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, cho biết tại Hà Nội, dù số ca mắc SXH giảm so với cùng kỳ của giai đoạn 5 năm từ 2014-2018 và chưa ghi nhận ca bệnh tử vong, tuy nhiên dịch bệnh đang tiếp tục có xu hướng gia tăng. Trong 1 tuần qua, TP Hà Nội ghi nhận 248 trường hợp mắc SXH.

Các chuyên gia dự báo dịch bệnh SXH trong thời gian tới vẫn còn có thể diễn biến phức tạp, có nguy cơ gia tăng số mắc bệnh tại nhiều địa phương. Nguyên nhân là do diễn biến bất lợi của thời tiết, xen kẽ các đợt nắng nóng kéo dài và các đợt mưa lớn làm cho muỗi truyền bệnh phát sinh và phát triển mạnh.

da co 15 nguoi tu vong vi sot xuat huyet
Phun thuốc muỗi phòng trừ loăng quăng, bọ gậy

Trước tình hình này, trong tháng 8, Bộ Y tế sẽ tiến hành 8 đoàn kiểm tra tại các địa phương: TP HCM, Đồng Tháp, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Bà Rịa-Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước, Bình Định, Đà Nẵng, Quảng Nam, Gia Lai, Đắk Nông, Đắk Lắk, Ninh Thuận, Phú Yên, Đồng Nai, Tây Ninh.

Đinh Linh
Phiên bản di động