Cựu thủ lĩnh đảng cực hữu Pháp bị buộc tội biển thủ công quỹ EU

Ông Le Pen, 91 tuổi, thành viên của EP từ những năm 1980 tới năm 2019, đã bị điều tra về hành vi chi tiêu bất hợp lý các khoản tiền của EU sau khi bị EP tước quyền miễn trừ hồi tháng Ba.
Pháp họp khẩn về tình trạng bạo hành gia đình
cuu thu linh dang cuc huu phap bi buoc toi bien thu cong quy eu
Ông Jean-Marie Le Pen. (Nguồn: AFP)

Theo AFP, ông Jean-Marie Le Pen, người sáng lập đảng cực hữu Mặt trận Quốc gia (FN) ở Pháp ngày 13/9 đã bị buộc tội “biển thủ công quỹ” với những cáo buộc cho rằng chính trị gia này đã đòi hỏi một cách phi pháp khoản tiền từ Nghị viện châu Âu (EP) để chi trả cho đội ngũ nhân viên tại Pháp.

Ông Le Pen, 91 tuổi, thành viên của EP từ những năm 1980 tới năm 2019, đã bị điều tra về hành vi chi tiêu bất hợp lý các khoản tiền của Liên minh châu Âu (EU) sau khi bị EP tước quyền miễn trừ hồi tháng Ba.

Theo luật sư của ông Le Pen, các quan tòa đã thẩm vấn chính trị gia kỳ cựu suốt hơn 4 tiếng đồng hồ về các công việc liên quan đến ba người trợ lý của ông.

Ông Le Pen hồi tháng 6/2018 đã sử dụng quyền miễn trừ dành cho các nghị sỹ để ngăn cản các nhà điều tra chống tham nhũng thẩm vấn ông về vụ việc. Và mặc dù đã mất quyền miễn trừ, ông Le Pen vẫn từ chối xuất hiện trước các thẩm phán.

Bà Marine Le Pen, con gái của chính trị gia theo đường lối cực hữu hiện đứng đầu đảng Tập hợp Quốc gia (tên mới của FN), cũng bị buộc tội trong vụ việc trên.

Theo Vietnamplus
Phiên bản di động