Cứu du khách nước ngoài uống 30 viên Paracetamol

Du khách nhập viện trong tình trạng men gan tăng cao, đỉnh điểm gần 7000 UI/L, rối loạn đông máu nặng. Trước đó, người này đã uống rất nhiều thuốc Paracetamol.
Du khách 'ớn lạnh' khi quay dòng nước đen sì từ cống tràn ra biển Phú Quốc

Thông tin từ Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, ngày 29/4, tại đây tiếp nhận nữ du khách E.H (43 tuổi, đến từ Úc) cấp cứu trong tình trạng đau bụng, mệt mỏi, chán ăn, sốt, có dấu hiệu suy gan cấp.

Được biết trước đó, bệnh nhân này đã tự mua và uống 30 viên thuốc Paracetamol 15g để giảm đau chỉ trong vòng chưa tới 48h.

cuu du khach ngo doc do uong qua nhieu thuoc paracetamol
Du khách ngộ độc do uống quá nhiều Paracetamol. Ảnh báo Tiền phong

Theo các bác sĩ tại Bệnh viện Hoàn Mỹ, sau khi xét nghiệm xác định bệnh nhân bị men gan tăng cao, rối loạn đông máu nặng. Ngay sau đó, du khách này được bác sĩ điều trị tích cực bằng phác đồ giải độc gan, điều trị hỗ trợ gan, điều chỉnh rối loạn đông máu.

Qua 7 ngày điều trị, tình trạng sức khỏe bệnh nhân E.H đã ổn định, chỉ số xét nghiệm men gan về mức an toàn, chỉ số rối loạn đông máu đã ổn định, ăn uống tốt và có thể xuất viện vào ngày mai, 7/5.

Được biết, Paracetamol là loại thuốc giảm đau, hạ sốt sử dụng phổ biến trên thị trường. Ngộ độc Paracetamol có xu hướng tăng lên ở nước ta, đây là một loại ngộ độc dễ gặp nhưng dễ bị bỏ sót, chẩn đoán chậm trễ đặc biệt khi bệnh nhân lạm dụng paracetamol để tự điều trị với mức độ quá liều lặp lại nhiều lần. Nếu không được chẩn đoán và điều trị kịp thời, bệnh nhân sẽ suy gan cấp, suy đa tạng và tử vong.

Linh Anh
Xem phiên bản mobile