Cướp đồng hồ hơn 17 tỷ đồng tại trung tâm Tokyo

Một nhóm cướp bịt mặt đã xông vào bên trong một cửa hàng bán đồng hồ xa xỉ tại trung tâm Thủ đô Tokyo, Nhật Bản lấy đi hơn 30 chiếc đồng hồ, trị giá khoảng 740.000 USD (hơn 17 tỷ đồng).
Cướp táo tợn 32,5 triệu USD ngay tại sân bay Chile

Vụ cướp xảy ra vào tối qua tại quận Ginza, Thủ đô Tokyo là vụ việc hiếm hoi tại đất nước vốn có tỷ lệ phạm tội rất thấp.

Sau quá trình truy tìm, cảnh sát đã bắt giữ 4 nghi phạm. Một thành viên khác của nhóm cướp vẫn đang bỏ trốn.

Theo cảnh sát Tokyo, những tên cướp đã vung dao về phía một nam nhân viên bán hàng ở độ tuổi 30 và đưa ra những lời đe dọa.

Sau đó, chúng đột nhập vào trong và dùng xà beng đập vỡ lớp kính bảo vệ lấy đi những chiếc đồng hồ giá trị ước tính khoảng 740.000 USD (hơn 17 tỷ VNĐ).

Đài NHK đưa tin, có 5 nhân viên cửa hàng trong thời điểm đó. May mắn thay không có ai bị thương.

Cướp đồng hồ hơn 17 tỷ đồng tại trung tâm Tokyo
Các điều tra viên của Sở cảnh sát Metropolitan khám nghiệm hiện trường tại Quark Ginza 888, một cửa hàng chuyên bán Rolex ở khu mua sắm Ginza của Tokyo bị cướp tối 8/5 (Ảnh: Kyodo)

Cửa hàng nằm trên một con phố có nhiều cửa hàng thương hiệu cao cấp, cách ga Shimbashi khoảng 300 m.

Một phụ nữ ở độ tuổi 50, người đang mua sắm trong khu vực bày tỏ sự sốc trước vụ việc, nói: “Tôi nghĩ (Ginza) là một nơi an toàn”…

Nhật Bản nổi tiếng là đất nước có tỷ lệ tội phạm thấp, các đồ vật bị đánh mất thường được trả lại cho chủ sở hữu. Tuy vậy, các cửa hiệu xa xỉ tại quận Ginza đã từng trở thành mục tiêu của tội phạm trong quá khứ.

Trong đêm Giáng sinh năm 2014, một nhóm trộm cắp đã lấy đi chiếc nhẫn kim cương trị giá 300.000 USD tại cửa hàng trang sức tại quận Ginza.

Năm 2007, nhóm tội phạm có tên “Báo hồng” đã đột nhập một cửa hàng đá quý tại Ginza và lấy đi số nữ trang trị giá 3,5 triệu USD.

Tụê Uyên
Phiên bản di động