Cùng Green Product “Đổi vải lấy cây - Trao quà tặng trẻ”

Sự kiện dự án Green Product "Đổi vải lấy cây - Trao quà tặng trẻ" trao gửi thông điệp về sự chia sẻ cảm thông, lá lành đùm lá rách - những nghĩa cử cao đẹp đầy tính nhân văn được các bạn sinh viên nhiệt tình hưởng ứng.
Hội An đổi rác thải nhựa lấy đồ dùng thân thiện với môi trường Giảm dùng sản phẩm nhựa nơi công sở: Hành động nhỏ, lợi ích lớn Cùng Green Product “Đổi vải lấy cây - Trao quà tặng trẻ”

Mới đây, tại khuôn viên Học viện Nông nghiệp đã diễn ra sự kiện Đổi vải lấy cây - Trao quà tặng trẻ. Đây là sự kiện nằm trong khuôn khổ dự án Green Product, được tổ chức bởi Câu lạc bộ (CLB) Nhà Báo Xanh, CLB Môi trường - Học viện Nông nghiệp và CLB Vì môi trường - Đại học Lâm nghiệp.

cung green product doi vai lay cay trao qua tang tre
Sự kiện thu hút đông đảo các bạn trẻ tham gia.

Green Product là một dự án phi lợi nhuận “siêu tiết kiệm”, “siêu thân thiện” với môi trường, lại vô cùng ý nghĩa nhằm thu gom vải, quần áo để giúp đỡ các em nhỏ vùng cao có điều kiện vật chất tốt hơn trong mùa đông sắp tới. Qua sự kiện, BTC hy vọng sẽ lan tỏa lối sống xanh đến nhiều người hơn nữa. Đặc biệt, dự án mong muốn trao gửi thông điệp về sự chia sẻ cảm thông, lá lành đùm lá rách - những nghĩa cử cao đẹp đầy tính nhân văn.

Sự kiện đã thu hút hơn 100 người quan tâm và tham gia với kết quả thu được sau một ngày tổ chức gồm 4 tạ quần áo cũ, trao tặng hơn 50 cây xanh.

Sau khi thu gom, BTC tiến hành phân loại, những bộ quần áo còn tốt sẽ được trao tới tay các em nhỏ vùng cao. Những bộ còn lại, các thành viên trong BTC thiết kế tạo thành các loại túi đi chợ, túi đựng sách vở, sản phẩm handmade. Các sản phẩm này được dùng tặng các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trong những chuyến đi thiện nguyện sắp tới của dự án.

cung green product doi vai lay cay trao qua tang tre
cung green product doi vai lay cay trao qua tang tre
Tổng số vải thu gom được sau sự kiện.

Tại sự kiện, bạn Diễm Quỳnh, sinh viên năm hai Đại học Ngoại ngữ cho hay: “Mình nhận thấy chương trình rất ý nghĩa và thiết thực. Quần áo cũ có thể quyên góp để gửi tặng những người có hoàn cảnh khó khăn hoặc tận dụng tái chế sáng tạo nên những vật phẩm mới thay vì mọi người vứt bỏ chúng. Bảo vệ môi trường đâu chỉ là những điều to lớn mà bắt đầu từ những điều đơn giản, gần gũi. Mong dự án thành công và sẽ có nhiều sự kiện hữu ích hơn nữa”.

Trao đổi với PV, Hoàng Thoa - điều phối viên CLB Nhà báo xanh, đại diện BTC cho biết: “Từ những chiếc quần áo bị vứt ra thùng rác đã giúp mình nảy ra ý định thực hiện dự án này. Hiện mới chỉ là những bước đầu nhưng mình cảm thấy dự án sẽ có chiều sâu nếu nhận được sự đóng góp của cộng đồng và sự chuyên nghiệp của BTC. Đặc biệt, các sản phẩm làm ra có tính sáng tạo cao và đóng góp vào việc hạn chế lãng phí tài nguyên. Trong sự kiện đầu tiên này, quần áo sẽ được phân loại, một phần dành tặng các em nhỏ vùng cao, một phần tái chế thành các sản phẩm xanh”.

“Tiếp nối thành công từ sự kiện đầu, ngày 8/12 chúng mình sẽ tổ chức sự kiện tổng có quy mô lớn hơn. Địa điểm sẽ được bật mí đến phút chót. Sự kiện sắp tới hứa hẹn sẽ có nhiều điều thú vị. Mong mọi người luôn ủng hộ Green Product” - Hoàng Thoa nói.
Đỗ Ánh
Phiên bản di động