Cục y tế dự phòng đề nghị các tỉnh, thành kéo dài thời gian cách ly tập trung

Cục trưởng Cục Y tế dự phòng Đặng Quang Tấn vừa đề nghị Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật/Trung tâm y tế dự phòng các tỉnh/thành phố tạm thời chưa giải quyết kết thúc và cho ra khỏi khu cách ly tập trung (cả của quân đội, dân sự quản lý) tất cả các trường hợp đã đủ điều kiện hết cách ly (tối thiểu 14 ngày, xét nghiệm 2 lần âm tính).
Hải Phòng yêu cầu cách ly người tới từ địa phương có ca Covid-19 Bắc Giang rà soát được 587 trường hợp về từ Hà Nam

Lí do được đưa ra là thời gian gần đây có 1 số trường hợp hết cách ly tập trung vẫn ghi nhận dương tính với virus SASR-CoV-2, làm lây lan dịch.

Cục y tế dự phòng đề nghị các tỉnh, thành kéo dài thời gian cách ly tập trung
Khách sạn Như Nguyệt 2, Yên Bái. Ảnh: Theo VTV

Cụ thể, đã có trường hợp bệnh nhân ở Hà Nam mắc Covid-19 sau khi hoàn thành cách ly tại Đà Nẵng tạo ra chuỗi lây nhiễm mới tại Hà Nam. Hay như trường hợp chuyên gia Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam, đã cách ly đủ 14 ngày tại khách sạn Như Nguyệt 2 (Yên Bái) nhưng khi về nước lại dương tính với SARS-CoV-2. Chuyên gia này là tạo ra chuỗi lây nhiễm ở Bar Sunny, (TP Phúc Yên, Vĩnh Phúc).

Việc kéo dài thời gian cách ly tập trung bắt đầu thực hiện từ 00 giờ ngày 4/5/2021 cho tới khi có Thông báo mới của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống Covid-19.

Cục Y tế dự phòng đề nghị Trung tâm kiểm soát bệnh tật/Trung tâm y tế dự phòng các tỉnh/thành phố thông báo thực hiện nghiêm tại địa phương.

Hiện Yên Bái đã quyết định "giữ chân" 11 chuyên gia Trung Quốc, Ấn Độ tại khách sạn Như Nguyệt 2 thêm 14 ngày do chưa xác định được nguồn lây nhiễm.

D.Minh
Phiên bản di động