Cục Hàng không yêu cầu không để máy bay dừng bay quá một tháng

Nếu trường hợp máy bay thực hiện bảo quản dừng bay trên một tháng do hỏng hóc, sự cố, không đủ cấu hình, hãng hàng không phải báo cáo và được Cục Hàng không Việt Nam chấp thuận.
Vietjet tính “rót tiền” mua thêm máy bay

Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng vừa ban hành Chỉ thị về việc tăng cường biện pháp bảo đảm an toàn trong quá trình bảo quản dừng bay.

Theo đó, tình hình dịch bệnh Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến hoạt động khai thac, bảo dưỡng tàu bay, số lượng máy bay bảo quản dừng bay tiếp tục tăng cao.

Cục Hàng không yêu cầu không để máy bay dừng bay quá một tháng
Máy bay Bamboo Airways

Nhằm giảm thiểu rủi ro do bảo quản dừng bay, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không thực hiện luân chuyển máy bay khai thác để đảm bảo việc bảo quản dừng bay không quá một tháng.

Trường hợp máy bay thực hiện bảo quản dừng bay trên một tháng do hỏng hóc, sự cố, không đủ cấu hình, hãng hàng không phải báo cáo Cục Hàng không Việt Nam và được Cục chấp thuận (trừ trường hợp tàu bay thực hiện bảo dưỡng định kỳ).

Các hãng hàng không, tổ chức bảo dưỡng thường xuyên theo dõi và cập nhật các quy định, hướng dẫn của nhà sản xuất về bảo quản dừng bay và phải triệt để tuân thủ.

Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cũng yêu cầu các hãng bay tăng cường các biện pháp kiểm tra, bảo dưỡng trong quá trình bảo quản dừng bay, khắc phục ngay các hiện tượng bất thường.

Đồng thời, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cũng giao Phòng Tiêu chuẩn an toàn bay phối hợp với các hãng hàng không, tổ chức bảo dưỡng nghiên cứu, ban hành các biện pháp kiểm tra tăng cường trong quá trình bảo quản dừng bay phù hợp với điều kiện thời tiết và khai thác tại Việt Nam.

Trong quá trình triển khai, nếu có vướng mắc hoặc các đề xuất, cần kịp thời báo cáo về Cục Hàng không Việt Nam để giải quyết.

Hậu Lộc
Phiên bản di động