Cục Hàng không đề xuất mở lại 6 đường bay quốc tế từ ngày 15/9

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản báo cáo Bộ Giao thông vận tải hoàn thiện phương án khôi phục một số đường bay quốc tế từ ngày 15/9/2020.
Hàng không suy kiệt, kiến nghị nối lại các đường bay quốc tế

Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam đề xuất nối lại đường bay Hà Nội - Tokyo với với tần suất một chuyến/tuần/chiều cho mỗi bên và TP HCM - Tokyo với tần suất một chuyến/tuần/chiều cho mỗi bên.

Cụ thể, phía Việt Nam chỉ định Vietnam Airlines/Pacific Airlines phối hợp khai thác linh hoạt đường bay Hà Nội - Tokyo bằng tàu bay Boeing B787 (343 ghế) vào ngày thứ Ba hàng tuần.

5117 ve may bay tet vietjet
Máy bay Vietjet Air.

Còn Vietjet Air khai thác đường bay TP HCM - Tokyo bằng tàu bay Airbus A321 (240 ghế) vào ngày thứ Ba hàng tuần. Số lượng hành khách khi đặt chân tới Việt Nam sẽ cách ly tối đa tại Hà Nội và TP HCM là 560 khách/tuần.

Đối với đường bay đến Trung Quốc, Cục Hàng không Việt Nam đề xuất mở lại đường bay TP HCM - Quảng Châu tần suất một chuyến/tuần/chiều cho mỗi bên, trong đó, phía Việt Nam chỉ định Vietnam Airlines/Pacific Airlines khai thác linh hoạt bằng tàu Boeing B787 (343 ghế).

Trong khi đó, phía Trung Quốc chỉ định một hãng hàng không khai thác bằng tàu Airbus A320 tối đa 200 ghế. Số lượng hành khách cách ly tại TP HCM tối đa 540 khách/tuần.

Đối với đường bay đến Hàn Quốc, Cục Hàng không Việt Nam đề xuất Vietnam Airlines/Pacific Airlines khai thác đường bay Hà Nội - Seoul với với tần suất một chuyến/tuần bằng tàu bay Boeing B787.

Vietjet khai thác đường bay TP HCM - Seoul bằng tàu bay Airbus A321. Số lượng cách ly tối đa tại Hà Nội và TP HCM là 650 khách/tuần.

Đối với đường bay đến Đài Bắc (Đài Loan) sẽ do Vietnam Airlines/Pacific Airlines khai thác đầu TP HCM bằng tàu bay Boeing B787 và Vietjet khai thác đầu Hà Nội bằng tàu bay Airbus A320. Dự kiến số lượng khách cách ly tối đa tại Hà Nội là 620 khách/tuần; tại TP HCM là 700 khách/tuần.

Đối với đường bay đến Lào và Campuchia cũng được Cục Hàng không Việt Nam đề xuất nối lại với tần suất một tuần/chuyến, do Vietnam Airlines khai thác.

Với kế hoạch khai thác như trên, phía Cục Hàng không Việt Nam dự kiến số lượng hành khách nhập cảnh hàng tuần vào khoảng gần 5.000 khách, tập trung chủ yếu tại Hà Nội và TP HCM.

Hậu Lộc
Phiên bản di động